Ưu tiên chất lượng

Lĩnh vực nội thất xuất khẩu xứ mình cứ lầm lũi vậy chớ cũng đáng nể. Với doanh số khoảng 15 tỷ USD, xứ mình đã nằm trong nhóm nước xuất khẩu sản phẩm nội thất tốp đầu thế giới. Thông tin gây ngạc nhiên là trong những nước mà xứ mình vượt qua, có tên của Hà Lan, Mexico, Canada…

- Doanh số cỡ đó thì đâu còn là “bé hạt tiêu”, mà đã được người ta gật gù công nhận ở chiếu trên. Lý do nào mà nội thất xuất khẩu xứ mình lại tăng trưởng tốt?

- Theo những người am hiểu ngành này, làm thật ngon nội thất cao cấp mới tạo ra vị thế được tôn trọng. Sản phẩm có uy tín là kết tinh của nhiều thứ: vật liệu tốt, thiết kế - chế tác chính xác và hợp thị hiếu, hoàn thiện tỉ mỉ… Từng công đoạn phải chỉn chu, khách hàng mới ưng. Kết quả hiện giờ chỉ tới sau rất nhiều năm cố gắng.

- Chỉ có người rành chuyện mới thấu đó là quá trình trầy vi tróc vảy với bao nhiêu gian nan. Tạo dựng được chỗ đứng đã khó, mà giữ được uy tín dài hạn càng khó. Điều này cũng đúng cho nhiều lĩnh vực khác. Không chỉ là sản xuất mà cả dịch vụ, khi khách hàng đánh giá cao thì doanh thu và lợi nhuận sẽ dài rộng.

- Bài học ở ngay nhiều doanh nghiệp xứ mình là ham phình nhanh quy mô rồi xính vính. Làm gì cũng vậy, để thực sự ngon cơm thì phải đầu tư đàng hoàng, ưu tiên chất lượng.

TƯ QUÉO

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/uu-tien-chat-luong-post703934.html