Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không trong lễ 2-9 giảm 2% so với năm ngoái

Theo Cục Hàng không, trong dịp lễ 2-9, các hãng bay trong nước đã khai thác hơn 2.700 chuyến, vận chuyển hành khách qua đường hàng không đạt hơn 763.000 lượt khách, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

(KTSG Online) – Theo Cục Hàng không, trong dịp lễ 2-9, các hãng bay trong nước đã khai thác hơn 2.700 chuyến, vận chuyển hành khách qua đường hàng không đạt hơn 763.000 lượt khách, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục soi chiếu kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN

Hành khách xếp hàng làm thủ tục soi chiếu kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTXVN

Cục Hàng không vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình vận chuyển hàng không dịp lễ 2-9. Cụ thể, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không đạt hơn 763.000 hành khách, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lượng khách quốc tế đạt hơn 406.500 lượt, tăng 14,5%, còn khách nội địa đạt 356.500 lượt, giảm 15,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 13.000 tấn, tăng 11%. Cụ thể, số lượng hàng hóa quốc tế đạt hơn 10.900 tấn, tăng 10,4%, còn số lượng hàng hóa nội địa đạt hơn 2.100 tấn, tăng 14%.

Tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượt máy bay cất hạ cánh và số lượng hành khách ghi nhận sự giảm sút đáng kể. Sân bay này đón hơn 2.500 lượt cất hạ cánh, xấp xỉ 407.000 hành khách, lần lượt giảm 9,3% và 7,4%.

Tương tự, sản lượng khai thác của cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong kỳ đạt khoảng 2.000 lượt chuyến bay, 314.000 lượt khách và 8.700 tấn hàng hóa. So với cùng kỳ năm trước, số lượt chuyến bay và số lượng hành khách giảm lần lượt 8,3% và 1,1%, trong khi lượng hàng hóa tăng 16,8%.

Trong dịp lễ vừa qua, các hãng bay trong nước khai thác hơn 2.700 chuyến bay, bình quân gần khoảng 700 chuyến/ngày, vận chuyển hơn 531.000 hành khách, giảm 12% và 4.300 tấn hàng hóa, tăng 17,8%.

Theo Cục Hàng không, trong kỳ nghỉ lễ, các hoạt động hàng không diễn ra an toàn, thông suốt. Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các đơn vị chức năng đã phối hợp chặt chẽ, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Gia Nghi

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/van-chuyen-hanh-khach-bang-duong-hang-khong-trong-le-2-9-giam-2-so-voi-nam-ngoai/