Vận đen tiếp tục đeo bám đội tuyển xe đạp Việt Nam
Sau khi không gặp may bị cháy xe chở trang thiết bị thiêu rụi hoàn toàn xe thi đấu và dụng cụ, đội tuyển xe đạp Việt Nam tiếp tục gặp một số vận đen trong chuyên môn ở ngày khai mạc giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2025 tại Thái Lan.
![Các tay đua đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực thi đấu dù gặp khó khăn](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_07_17_51422643/a652c535fc7b15254c6a.jpg)
Các tay đua đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực thi đấu dù gặp khó khăn
Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2025 là giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) quy tụ 500 tay đua hàng đầu trong châu lục. Đội tuyển xe đạp Việt Nam tham dự với 16 tay đua tranh tài ở 10 nội dung.
Trong ngày thi đấu đầu tiên, giải thi đấu nội dung đồng đội nam, nữ phối hợp lứa tuổi trẻ. Nội dung này có 6 đội tham dự, trong đó mỗi đội có 3 tay đua nam xuất phát trước 1 vòng 10,7 km rồi về đích để sau đó 3 tay đua nữ xuất phát tiếp theo chạy cũng 1 vòng về đích, tính thành tích tổng.
Trước khi bước vào thi đấu, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gặp một sự cố nhỏ về những chiếc xe cho mượn từ Ban tổ chức. Trao đổi với chúng tôi, HLV Mai Công Hiếu cho biết, trong số những chiếc xe chạy cá nhân tính giờ, có một số chiếc không đủ tiêu chuẩn của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI nên không được sử dụng. Chỉ có 4 chiếc chạy được nên Lâm Thị Ngọc Linh và Nguyễn Đan Bình phải lấy xe đường trường sang chạy tính giờ.
![Quang cảnh buổi lễ trao thưởng](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_07_17_51422643/639e1bf922b7cbe992a6.jpg)
Quang cảnh buổi lễ trao thưởng
“Thật sự, chúng tôi đánh giá cao Liên đoàn xe đạp Thái Lan và HLV đội Thái Lan Wisut đã cực lực chạy khắp nơi tìm kiếm xe cho đội tuyển Việt Nam từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, nếu xe đường trường thì dễ tìm, còn xe cá nhân tính giờ thật sự là rất khó khăn. Do đó, có những chiếc chưa đúng chuẩn cũng là điều dễ hiểu. Họ đã rất nỗ lực”, HLV Mai Công Hiếu bài tỏ.
Theo nhận định của giới chuyên môn, dù có đủ xe đi nữa thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ chạy không đúng với khả năng của mình. Tài năng trẻ xe đạp Việt Nam Phạm Lê Xuân Lộc từng bộc bạch, đối với các tay đua chuyên nghiệp, việc thích nghi với xe mới người lẹ nhất cũng mất vài ngày, còn chậm thì cũng 2 hay 3 tuần. Ngoài ra, những chiếc xe cho mượn sẽ không được cân chỉnh chuẩn xác đối với từng VĐV nên họ sẽ không chơi đúng phong độ của mình.
Không được thuận lợi, khi vào thi đấu chiều nay, chúng ta lại “đen” với quyết định của trọng tài. Theo các tuyển thủ, sau khi đội nam hoàn thành đường đua của mình thì đội nữ sẽ xuất phát. Thế nhưng, trọng tài lại giữ lại một khoảng thời gian rồi mới cho xuất phát khiến Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng khó hiểu. Chính vì thế, đội tuyển Việt Nam về đích hạng 5/6, cách đội đứng đầu Uzbekistan đến 3 phút 28 giây và thua xa đội tuyển Thái Lan đứng hạng ba đến 2 phút 5 giây.
Vào ngày mai, đội tuyển xe đạp Việt Nam sẽ dự nội dung cá nhân tính giờ nữ U18.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/van-den-tiep-tuc-deo-bam-doi-tuyen-xe-dap-viet-nam-post780952.html