Văn hóa truyền thống lan tỏa trong chiến dịch Tết của bia Saigon

Mỗi dịp Tết, các chiến dịch truyền thông của bia Saigon luôn được làm mới nhưng vẫn gắn liền với văn hóa Việt, ghi dấu ấn đậm sâu với người tiêu dùng.

Ra đời tại một xưởng bia tại đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5, TP.HCM ngày nay) được thành lập vào năm 1875, bia Saigon, bia 333 luôn là thức uống quen thuộc của người dân Sài thành. Những ly bia kèm đá mát lạnh dường như không thể thiếu trong những bữa tiệc, lễ Tết của người Sài Gòn nhất là trong những ngày tiết trời nắng nóng. Tiếng trò chuyện, tiếng hô vang "một, hai, ba, dzô" cũng giúp cho những bữa tiệc tất niên và tân niên thêm hào hứng.

Chị Nguyễn Thị Phương (38 tuổi, quận 1, TP.HCM) kể mỗi dịp Tết đến, bên cạnh mâm ngũ quả, món thịt kho trứng, canh khổ qua, củ kiệu, những thùng bia Saigon là một món không thể thiếu để trữ trong nhà đón khách. Sau khi lập gia đình riêng, chị Phương vẫn tiếp tục truyền thống này. Bia nhâm nhi cùng củ kiệu, tôm khô, bánh tét đối với vợ chồng chị vẫn là cách tuyệt vời nhất để thưởng thức phong vị ngày Tết.

Thực tế, những năm gần đây các chiến dịch Tết của Bia Saigon luôn gây được nhiều chú ý không chỉ nhờ bao bì mang đậm màu sắc Tết, mà còn cả ở những hoạt động tăng trải nghiệm tương tác cho khách hàng, đồng thời quảng bá văn hóa của người Việt Nam.

Người tiêu dùng tìm mua bia Saigon trước thềm năm mới 2024. Ảnh: Sabeco

Người tiêu dùng tìm mua bia Saigon trước thềm năm mới 2024. Ảnh: Sabeco

Theo đại diện Bia Saigon, chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bia Saigon đặc biệt nhấn mạnh vào hình tượng Rồng với chiến dịch "Đón Tết rồng - nhân bội lộc" hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng và cả cộng đồng, tăng cường sự gắn kết của một thương hiệu bia lâu đời trong bức tranh văn hóa ẩm thực ngày Tết của người Việt.

Bên cạnh những phần thưởng giá trị cho người tiêu dùng may mắn, trao hơn 10.000 phần quà Tết cho các công nhân lao động khó khăn, ngư dân và bộ đội biên phòng hải đảo, nhãn hàng cũng ra mắt bộ sưu tập phiên bản lon giới hạn mang hình ảnh rồng được phủ vàng, phù hợp với tâm lý đón nhận "hồng phúc" vào năm mới người Việt.

Mùa Tết 2023, thương hiệu cũng gây ấn tượng khi ra mắt bộ sưu tập "63 là 1" với thiết kế trên mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh thành và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập muốn thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam. .. Bia Saigon còn sáng tạo các tấm bảng chúc Tết độc đáo được ghép từ chữ cái đầu của các tỉnh thành trên các đường phố lớn như Long An với Luôn An, Bà Rịa - Vũng Tàu với Bền Vững, Hải Phòng với Hưng Phú hay Thanh Hóa với Thăng Hoa... cùng các hình ảnh đặc trưng về công trình kiến trúc của địa phương.

Nhờ đó, chiến dịch này nhận giải Key Visual (hình ảnh chủ đạo) xuất sắc nhất và Thiết kế OOH (quảng cáo ngoài trời) ấn tượng tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào trung tuần tháng 12 vừa qua.

Chương trình khuyến mãi Đón Năm Rồng Săn Lộc Vàng áp dụng cho dòng sản phẩm Bia Saigon Lager

Chương trình khuyến mãi Đón Năm Rồng Săn Lộc Vàng áp dụng cho dòng sản phẩm Bia Saigon Lager

Trong năm 2023, doanh nghiệp cũng là cái tên quen thuộc đồng hành với nhiều hoạt động văn hóa nổi bật tại nhiều tỉnh, thành như lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị (tháng 4), Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ, Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023; chuỗi sự kiện Đêm Sài Gòn diễn ra tại hơn 34 tỉnh thành...

Đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, các chiến dịch Tết, các hoạt động đồng hành với cộng đồng là cách doanh nghiệp củng cố trụ cột Culture (Văn hóa) trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, “mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”, hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt.

Thanh Trúc

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/van-hoa-truyen-thong-lan-toa-trong-chien-dich-tet-cua-bia-saigon-2233017.html