Vẻ thơ mộng của cung đường ven biển nối Khánh Hòa - Ninh Thuận

Ngoài tuyến cao tốc Bắc - Nam, tuyến quốc lộ 1 nối Khánh Hòa và Ninh Thuận là tuyến đường ven biển đẹp, thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch.

Tại Nghị quyết 60 của Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương khóa 13, Trung ương dự kiến hợp nhất tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, lấy tên là tỉnh Khánh Hòa, trung tâm chính trị - hành chính đặt tại tỉnh Khánh Hòa hiện nay.

Tại Nghị quyết 60 của Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương khóa 13, Trung ương dự kiến hợp nhất tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, lấy tên là tỉnh Khánh Hòa, trung tâm chính trị - hành chính đặt tại tỉnh Khánh Hòa hiện nay.

 Sau khi sáp nhập Khánh Hòa và Ninh Thuận thì tỉnh mới sẽ có bờ biển và tuyến Quốc lộ 1 dài nhất nước, từ đó tạo ra nhiều dư địa để phát triển.

Sau khi sáp nhập Khánh Hòa và Ninh Thuận thì tỉnh mới sẽ có bờ biển và tuyến Quốc lộ 1 dài nhất nước, từ đó tạo ra nhiều dư địa để phát triển.

Cung đường ven biển nối Khánh Hòa và Ninh Thuận dài khoảng 120km, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP Nha Trang) đến TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Cung đường ven biển nối Khánh Hòa và Ninh Thuận dài khoảng 120km, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Tất Thành (TP Nha Trang) đến TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Từ TP Nha Trang, vượt đèo Cù Hin ngoằn ngoèo dài khoảng 8km, bạn sẽ đi trên cung đường với rất nhiều khu resort, bungalow nghỉ dưỡng bên biển Bãi Dài.

Từ TP Nha Trang, vượt đèo Cù Hin ngoằn ngoèo dài khoảng 8km, bạn sẽ đi trên cung đường với rất nhiều khu resort, bungalow nghỉ dưỡng bên biển Bãi Dài.

Trên tuyến còn có Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ở Khánh Hòa với hàng chục chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày góp phần mở ra triển vọng phát triển kinh tế - xã hội cho Khánh Hòa và Ninh Thuận nói riêng, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung.

Trên tuyến còn có Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ở Khánh Hòa với hàng chục chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày góp phần mở ra triển vọng phát triển kinh tế - xã hội cho Khánh Hòa và Ninh Thuận nói riêng, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung.

Ngoài ra, trên tuyến đường ven biển nối hai tỉnh này đang hiện diện cảng Cam Ranh, do đó sẽ tạo điều kiện rất tốt để phát triển kinh tế biển của hai tỉnh.

Ngoài ra, trên tuyến đường ven biển nối hai tỉnh này đang hiện diện cảng Cam Ranh, do đó sẽ tạo điều kiện rất tốt để phát triển kinh tế biển của hai tỉnh.

 Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, sau khi sáp nhập Khánh Hòa và Ninh Thuận thì tỉnh Khánh Hòa mới sẽ hình thành 3 trung tâm lớn nhất của đất nước, đó là trung tâm năng lượng sạch, trung tâm kinh tế biển và trung tâm du lịch.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, sau khi sáp nhập Khánh Hòa và Ninh Thuận thì tỉnh Khánh Hòa mới sẽ hình thành 3 trung tâm lớn nhất của đất nước, đó là trung tâm năng lượng sạch, trung tâm kinh tế biển và trung tâm du lịch.

Đặc biệt, sau sáp nhập thì tỉnh Khánh Hòa mới sẽ có bờ biển dài nhất nước với 490km, cũng như có tuyến Quốc lộ 1 dài nhất với 210km. Do đó dư địa để tỉnh phát triển trong tương lai sẽ rất rộng mở.

Đặc biệt, sau sáp nhập thì tỉnh Khánh Hòa mới sẽ có bờ biển dài nhất nước với 490km, cũng như có tuyến Quốc lộ 1 dài nhất với 210km. Do đó dư địa để tỉnh phát triển trong tương lai sẽ rất rộng mở.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho rằng tuyến đường ven biển nối Khánh Hòa và Ninh Thuận không đơn thuần mang tính chất kết nối giao thông giữa hai tỉnh, từ việc kết nối này kéo theo nhiều hệ quả tích cực, trong đó có việc phát triển du lịch, kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho rằng tuyến đường ven biển nối Khánh Hòa và Ninh Thuận không đơn thuần mang tính chất kết nối giao thông giữa hai tỉnh, từ việc kết nối này kéo theo nhiều hệ quả tích cực, trong đó có việc phát triển du lịch, kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận phân tích, quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định, quy hoạch tập trung phát triển 3 hành lang gồm tuyến đường cao tốc, tuyến đường ven biển và mở rộng phát triển theo trục Đông - Tây tạo kết nối vùng và liên vùng.

Ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận phân tích, quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định, quy hoạch tập trung phát triển 3 hành lang gồm tuyến đường cao tốc, tuyến đường ven biển và mở rộng phát triển theo trục Đông - Tây tạo kết nối vùng và liên vùng.

Theo ông Vinh, việc kết nối được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt sẽ “đánh thức” hàng trăm ngàn héc ta đất hoang hóa ven biển ở khu vực phía Nam.

Theo ông Vinh, việc kết nối được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt sẽ “đánh thức” hàng trăm ngàn héc ta đất hoang hóa ven biển ở khu vực phía Nam.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/ve-tho-mong-cua-cung-duong-ven-bien-noi-khanh-hoa-ninh-thuan-ar939470.html