Vespa giới thiệu 2 xe tay ga đậm chất cổ điển, giá từ 142 triệu đồng

Vespa Officina 8 GTV 300 và Officina 8 Sprint 150 phiên bản 2026 vừa chính thức ra mắt tại Malaysia, mang đến làn gió hoài cổ đậm chất lịch sử cho dòng xe tay ga Ý.

Theo công bố, Vespa Officina 8 GTV 300 có giá bán 37.900 Ringgit (tương đương 244,65 triệu đồng), trong khi Officina 8 Sprint 150 được niêm yết ở mức 22.000 Ringgit (142,01 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và phí đăng ký. Cả hai mẫu xe đều chỉ có duy nhất một tùy chọn màu sắc Blu Officina 8, lấy cảm hứng từ màu áo lao động của công nhân nhà máy Piaggio trong những năm đầu hậu chiến.

Vespa Officina 8 GTV 300 và Officina 8 Sprint 150 2026.

Vespa Officina 8 GTV 300 và Officina 8 Sprint 150 2026.

Tên gọi Officina 8 bắt nguồn từ Bộ phận Thử nghiệm thời hậu chiến tại nhà máy Piaggio ở Pontedera, Ý. Trong tiếng Ý, “Officina” có nghĩa là xưởng hoặc nhà máy, còn Officina 8 là nơi đã khai sinh ra nhiều mẫu xe tay ga mang tính đột phá của Piaggio, bao gồm cả việc thiết kế và chế tạo những nguyên mẫu Vespa đầu tiên, phục vụ cho sản xuất hàng loạt cũng như các dự án đua xe và phá kỷ lục tốc độ. Việc Vespa sử dụng tên gọi Officina 8 cho bộ đôi phiên bản đặc biệt này được xem như lời tri ân dành cho di sản và tinh thần sáng tạo đã làm nên thương hiệu Vespa.

Về ngoại hình, Vespa Officina 8 GTV 300 và Sprint 150 nổi bật với lớp sơn xanh Blu Officina 8 độc quyền, kết hợp cùng logo và bộ mâm sơn màu vàng, tạo nên tổng thể vừa cổ điển vừa khác biệt. Yên xe là một trong những chi tiết gây ấn tượng mạnh, với đường chỉ khâu kép tương phản, được tô điểm bằng các đinh tán đồng thau đánh bóng, gợi nhớ phong cách chế tác thủ công của những thập niên trước. Riêng phiên bản GTV 300 còn được trang bị tấm che phía sau mô phỏng các mẫu Vespa đua nổi tiếng của thập niên 1950, tăng thêm chất hoài niệm cho tổng thể thiết kế.

Cả hai phiên bản Officina 8 đều được trang bị gương chiếu hậu gắn ở đầu tay lái theo phong cách xe đua cổ điển. Tuy nhiên, Vespa GTV 300 sở hữu màn hình LCD tròn hiện đại kết hợp gương gắn trần, trong khi Sprint 150 sử dụng cụm đồng hồ dạng kết hợp giữa analog và kỹ thuật số, đi kèm gương chiếu hậu truyền thống, phù hợp với phong cách trẻ trung của dòng Sprint.

Vespa Officina 8 GTV 300 được phát triển dựa trên nền tảng Vespa GTV hiện hành, sử dụng động cơ HPE dung tích 300cc, xi lanh đơn, bốn van, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất tối đa 23,8 mã lực, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn những chuyến đi dài. Điểm nhấn đặc trưng trên GTV 300 là cụm đèn pha được gắn trên chắn bùn trước, một chi tiết mang tính biểu tượng, gợi lại lịch sử đua xe lâu đời của Vespa.

Trong khi đó, Vespa Officina 8 Sprint 150 được trang bị động cơ i-GET xi lanh đơn, làm mát bằng không khí, ba van, dung tích 154 cc. Động cơ này cho công suất 12,5 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,3 Nm tại 6.750 vòng/phút, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị, đặc biệt là với nhóm khách hàng trẻ yêu thích phong cách Vespa cổ điển nhưng vẫn đề cao sự tiện dụng.

Với thiết kế mang đậm dấu ấn lịch sử, màu sắc độc quyền và cấu hình kỹ thuật quen thuộc nhưng đáng tin cậy, Vespa Officina 8 GTV 300 và Sprint 150 phiên bản 2026 không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn hướng đến nhóm khách hàng đam mê sưu tầm và yêu thích giá trị di sản của thương hiệu Vespa.

- Video cận cảnh Vespa Officina 8 GTV 300 2026. Nguồn: Vespa Official.

Mộc Chân

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/vespa-gioi-thieu-2-xe-tay-ga-dam-chat-co-dien-gia-tu-142-trieu-dong/20251219103440651