Vì sao chưa đầu tư dự án QL31 qua tỉnh Lạng Sơn?

Do nguồn vốn ngân sách giai đoạn 2021 - 2025 phân bổ thấp hơn nhiều so với nhu cầu nên chưa thể đầu tư ngay dự án QL31 qua Lạng Sơn.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn về việc bố trí vốn đầu tư xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt, tỉnh Lạng Sơn.

Theo Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28/8/2020, Bộ GTVT đã ban hành Văn bản 8562 về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định 1912 ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Tổng cục Đường bộ VN lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt để dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Một đoạn tuyến QL31 nối Lạng Sơn - Bắc Giang đang khai thác

Tuy nhiên, tại Nghị quyết 29 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT được phân bổ khoảng 304.104 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với nhu cầu đầu tư (khoảng 462.031 tỷ đồng), chỉ đủ hỗ trợ đầu tư nối thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và các tuyến cao tốc quan trọng khác,… nên chưa thể triển khai dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt, tỉnh Lạng Sơn trong nhiệm kỳ này.

“Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư dự án, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ xem xét ưu tiên đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn lực”, Bộ GTVT thông tin.

Quốc lộ 31 là tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn với Bắc Giang và nối các huyện ở phía Tây của Bắc Giang với nhau, tuyến đường có chiều dài khoảng 154km. Điểm đầu tuyến QL31 tại ngã ba Bản Chắt, xã Bình Xá (huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn), điểm cuối tuyến tại TP.Bắc Giang, trên QL1A.

Đình Quang

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-chua-dau-tu-du-an-ql31-qua-tinh-lang-son-d530380.html