Vì sao du lịch Thái Lan nhắm đến thị trường khách Saudi Arabia?
Xác định Saudi Arabia là thị trường nguồn trọng điểm, ngành du lịch Thái Lan dự kiến sẽ sớm mở một văn phòng xúc tiến mới tại Riyadh nhằm mở rộng khai thác nguồn khách đầy tiềm năng tại khu vực này.
Ngành du lịch Thái Lan đang tìm kiếm các thị trường nhiều tiềm năng để tăng tốc phục hồi, trong đó chú trọng các quốc gia như Saudi Arabia, Nga, Ấn Độ... bên cạnh thị trường truyền thống là Trung Quốc.
Du khách Saudi Arabia hiện là nhóm du khách lớn nhất đến từ Trung Đông của Thái Lan, vượt qua lượng khách từ UAE. Năm 2024, lượng du khách từ Saudi Arabia đến Thái Lan đã tăng 28% so với năm trước và dự kiến tiếp tục tăng 8% trong năm nay, bất chấp những thách thức từ xung đột trong khu vực.

Du khách từ Trung Đông đến sân bay tại Bangkok, Thái Lan năm 2022. Nguồn: BangkokPost
Tại Thái Lan, du khách Saudi Arabia lưu trú trung bình 2 tuần mỗi chuyến đi và chi tiêu 110.000 baht/người - mức cao nhất trong số các thị trường khách nước ngoài. Bên cạnh mua sắm và du lịch biển, nhiều người Saudi Arabia cũng tìm kiếm các dịch vụ y tế tiên tiến, phù hợp với việc Thái Lan thúc đẩy du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe. Du khách Saudi Arabia cũng chọn đến thăm nhiều nơi khác của Thái Lan như Samui, Krabi, Phangnga, bên cạnh Bangkok và Phuket.
Saudi Arabia và Thái Lan đang thúc đẩy hợp tác hỗ trợ đào tạo và nguồn nhân lực cho ngành quản lý khách sạn, bởi Thái Lan được công nhận về dịch vụ khách sạn xuất sắc. Saudi Arabia có kế hoạch sử dụng du lịch làm động lực chính cho nền kinh tế, với các dự án phát triển cơ sở hạ tầng nhằm cạnh tranh với Dubai (UAE). Hơn nữa, Saudi Arabia cũng đang tích cực chuẩn bị cho việc đăng cai Triển lãm Thế giới (World Expo) vào năm 2030.
Trong khi đó, Thái Lan coi thị trường Saudi Arabia là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao và là mục tiêu trọng điểm, bên cạnh các thị trường Trung Đông khác như Oman, Kuwait và Qatar. Mặc dù lượng du khách từ các quốc gia này còn tương đối nhỏ, nhưng mức chi tiêu của du khách rất cao.














