Vì sao Jennie và dàn sao châu Á được các nhà mốt quốc tế cưng chiều?
Các thương hiệu quốc tế ngày càng biết cách tận dụng sức ảnh hưởng của ngôi sao châu Á trong show diễn thời trang.
Trong năm 2019, các thương hiệu ngày càng tăng cường tận dụng sức ảnh hưởng của ngôi sao châu Á bằng việc để họ xuất hiện trên hàng ghế đầu. Không chỉ thế, nhiều nghệ sĩ còn trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng tại khu vực châu Á như Chanel, CELINE hay Louis Vuitton...
Hàng ghế đầu danh giá dành cho các ngôi sao châu Á
Các ngôi sao châu Á được dành hàng ghế đầu danh giá bên cạnh nhiều tên tuổi lớn trong giới giải trí quốc tế như như Elton John, Emma Stone, A$AP Rocky, Saoirse Ronan và tổng biên tập Vogue Mỹ - Anna Wintour...
Không thể không kể đến gương mặt nữ đình đám đến từ nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink - Jennie, người sở hữu hơn 25 triệu lượt theo dõi trên Instagram.
Không chỉ Chanel, các nhà mốt khác cũng bắt đầu chú ý đến những ngôi sao châu Á. Đơn cử như Louis Vuitton từng dành một xuất catwalk trên sàn runway cho Mino (WINNER) với thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập dành cho nam giới.
Trương Gia Nghê, Tầm Lam hay Angelababy cũng được các nhà mốt thế giới như Valentino, Dior và Marc Jacobs dành riêng hàng ghế đầu tại show diễn Xuân - Hè 2020.
Sức ảnh hưởng 'không phải dạng vừa' trên mạng
Theo Glamour, nhiều lần xuất hiện trên hàng ghế đầu, các ngôi sao châu Á đã trở thành gương mặt không thể thiếu tại show diễn quốc tế.
Lý do dễ dàng nhận thấy nhất chính là các nhà mốt đã tận dụng tầm ảnh hưởng, hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội của họ để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, cũng như thúc đẩy tiềm lực phát triển của nhãn hàng.
Riêng thị trường Trung Quốc, việc lựa chọn ngôi sao ở quốc gia này phần nào thể hiện được sự quan tâm và tình cảm của thương hiệu dành cho đối tượng khách hàng nơi đây. Đó là lý do khiến các nhà mốt thế giới bắt đầu hợp tác với nhiều người nổi tiếng châu Á có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ.
Đơn cử như Jennie được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel ở thị trường Hàn Quốc. Nữ ca sĩ xuất hiện trong các chiến dịch thời trang cạnh các tên tuổi thế giới như Julianne Moore hay Kristen Stewart.
"Jennifer Lawrence, George Clooney hay Emma Stone đều là những người nổi tiếng, nhưng họ không phải người có tầm ảnh hưởng vì bản thân ít sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Đơn giản hơn chính là việc những ngôi sao này hiếm khi tương tác với người hâm mộ", chuyên gia Megan Collins thuộc hãng tư vấn Trendera cho biết.
"Trong khi đó, ngôi sao châu Á đều là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả. Họ tham gia các buổi trò chuyện trực tuyến hay đăng tải nội dung yêu thích cùng sự tương tác với người hâm mộ. Điều đó có phần giúp ích cho các thương hiệu thời trang, khi muốn hình ảnh đến gần hơn với công chúng", cô phân tích.
Sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng cùng việc gắn kết với người hâm mộ trở thành công thức thành công, khi ngôi sao châu Á muốn hợp tác cùng các nhà mốt về việc quảng bá hình ảnh. Công việc họ chính là trò chuyện, phục vụ những khán giả hâm mộ để nhận được sự tin yêu trên mạng xã hội.
"Tôi đăng tải mọi thứ lên mạng nhằm muốn khán giả nhìn thấy cuộc sống đằng sau sân khấu của các nghệ sĩ. Tôi sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những điều thú vị đến người hâm mộ", G-Dragon trả lời trên tờ Business of Fashion.
Những ngôi sao Hàn Quốc còn mang tầm ảnh hưởng đến hàng ghế đầu của các tuần lễ thời trang. Fan luôn chờ đợi được nhìn thấy trang phục họ khoác trên người, muốn thấy họ chứng tỏ phong cách thời trang khác biệt mỗi khi xuất hiện cạnh dàn sao thế giới.
"Tất cả trang phục sao Hàn Quốc lựa chọn đều được giới mộ điệu săn lùng, sau khi xuất hiện tại show diễn thời trang. Đây chính là điều các nhà mốt mong muốn khi dành chỗ ngồi đặc biệt nhất cho họ", chuyên gia Megan Chollins nhấn mạnh.
"Thế hệ tiếp theo của người nổi tiếng chính là những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Các ngôi sao Kpop trở thành người tiên phong cho điều này. Làn sóng của châu Á thật sự rất lớn. Một ngày nào đó sức ảnh hưởng sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa", bà Megan Collins nói thêm.