Vì sao người Mỹ, Trung Quốc đổ xô mua đồ chơi Hello Kitty, Pokemon
Các ứng dụng chợ trời Nhật Bản giao dịch đồ chơi cũ đang thu hút người dùng từ Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi khác trong những tháng gần đây khi đồng yen suy yếu.
Các giao dịch xuyên biên giới ngày càng phổ biến trên ứng dụng chợ trời do Mercari, Yahoo Nhật Bản và Rakuten điều hành. Sự mất giá của đồng yen tạo điều kiện cho khách hàng nước ngoài tìm kiếm đồ chơi Nhật Bản được bảo quản tốt, Kyodo đưa tin ngày 4/6.
Mercari cho biết số giao dịch xuyên biên giới trên nền tảng ứng dụng chợ trời trong tháng 2 đã tăng gấp 3,2 lần so với năm ngoái. Đồng yên mất giá và liên kết giữa Mercari với những trang thương mại điện tử tạo điều kiện cho khách hàng nước ngoài mua hàng hóa từ Nhật Bản.
Rakuten Rakuma, một ứng dụng chợ trời do Rakuten điều hành, cho biết giao dịch với người dùng nước ngoài trong cùng tháng 2 tăng gấp khoảng 5 lần. Ứng dụng chợ trời do Yahoo Nhật Bản điều hành cũng chứng kiến xu hướng tương tự.
Mercari cho biết mô hình đồ chơi như Hello Kitty và Neon Genesis Evangelion được người dùng nước ngoài quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, người tiêu dùng còn chú ý đến thẻ Pokemon và sản phẩm liên quan đến những nhóm nhạc thần tượng nữ.
Các giao dịch hàng hóa cao cấp cũng gia tăng. Túi Chanel và đồng hồ Seiko, Citizen đang được giao dịch tích cực.
Nhiều thẻ bài Pokemon hiếm được giao dịch với giá trị lên đến 1.000.000 yen (7.100 USD). Những mô hình nhân vật hoạt hình được bán với giá hàng chục nghìn yen.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Mercari cho biết sẽ tăng doanh số bán hàng ở Trung Quốc đại lục, Mỹ, châu Âu và Đài Loan. Công ty thương mại điện tử From Japan trở thành đối tác của Mercari vào tháng 2, cung cấp mô tả mặt hàng bằng 10 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh và tiếng Trung.
Một nghiên cứu của Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc chi 15 tỷ USD cho thương mại điện tử xuyên biên giới với Nhật Bản vào năm 2021, tăng 9,7% so với năm 2020. Con số ở người tiêu dùng Mỹ là 8,6 tỷ USD, tăng 25,7%.