VIAGS phản ứng vụ nhân viên phát ngôn phản cảm về người khuyết tật

Một nhân viên phục vụ dịch vụ mặt đất sân bay có phát ngôn phản cảm trên mạng xã hội khi phục vụ hành khách đi xe lăn đã bị đình chỉ công tác.

Xe thang nâng dành cho những hành khách bị khuyết tật hoặc vận chuyển hàng hóa đặc biệt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Xe thang nâng dành cho những hành khách bị khuyết tật hoặc vận chuyển hàng hóa đặc biệt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên mặt đất khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã có quyết định đình chỉ công việc của nhân viên này và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.

Đại diện VIAGS cho biết nội dung do nhân viên T.H.H.T tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS. VIAGS hiện có các quy định về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động.

“Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty. Đơn vị đã đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty,” đại diện VIAGS khẳng định.

Bày tỏ sự cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên của công ty đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội, phía VIAGS nhấn mạnh, công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ.

Trước đó, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T của VIAGS đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân về việc phục vụ hành khách đi xe lăn. Cụ thể, dòng trạng thái có nội dung: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet...”

Ngay sau khi đăng tải, rất nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi là không chuẩn mực, miệt thị người khuyết tật, người có thể trạng yếu không tự đi lại bình thường. Sau khi nhận nhiều lời bình luận lên án, chủ nhân đã cho ẩn dòng trạng khỏi trang cá nhân./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/viags-phan-ung-vu-nhan-vien-phat-ngon-phan-cam-ve-nguoi-khuyet-tat/848630.vnp