Viber đưa các giải pháp dành cho các thương hiệu Việt
Rakuten Viber vừa có buổi chia sẻ các giải pháp Viber for Business hỗ trợ tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Theo Rakuten Viber, người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, ở lại lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu. Các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận đối tượng của mình thông qua tin nhắn vì đến 73% khách hàng Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện.
Viber có vị trí thuận lợi để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các xu hướng này với lượng khán giả “trả tiền để sử dụng dịch vụ” ngày càng tăng tại Việt Nam, cho đến nay Viber chứng kiến mức tăng đột biến đáng kinh ngạc với 642% về số cuộc gọi riêng tư, mức tăng trưởng 24% về số lượng tin nhắn trao đổi trên các kênh và mức tăng 12% về số lượng cuộc gọi riêng tư, tin nhắn riêng tư trong nửa đầu năm 2023.
Hiện hơn 20.000 thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng - Viber for Business cung cấp các giải pháp quảng cáo (quảng cáo tự nhiên, nhãn dán và ống kính của thương hiệu), giải pháp nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot) cũng như các cuộc gọi công việc sắp tới và giải pháp OTP.
Hệ sinh thái Viber for Business giúp các nhãn hàng giải quyết nhu cầu kinh doanh của họ: xây dựng nhận thức về nhãn hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và tăng tỷ suất hoàn vốn, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả…
Các doanh nghiệp Việt Nam đã được hưởng lợi từ các giải pháp này khi Viber ghi nhận mối quan tâm ngày càng tăng đối với tương tác giữa người dùng thương hiệu địa phương trong nửa đầu năm 2023.
Rakuten Viber đã công bố ra mắt bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty cũng đang tích cực phát triển các giải pháp và tính năng để phục vụ cho các doanh nghiệp. Các bản cập nhật trong tương lai bao gồm các cuộc gọi công việc miễn phí cho người dùng, giải pháp OTP hoàn toàn mới, tin nhắn bảo vệ nâng cao để xác nhận danh tính của người dùng, quảng cáo nhấp để nhắn tin hấp dẫn…
Berina Tanovic, Giám đốc Kinh doanh tại Rakuten Viber cho biết: "Khi mở rộng danh mục kinh doanh của Viber, chúng tôi cam kết điều chỉnh các giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp ở quy mô và địa điểm khác nhau, khi ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam chuyển sang sử dụng Viber để giao tiếp với khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho phép họ kết nối với khách hàng địa phương và quốc tế".