'Việc làm-Vì tình yêu Hà Nội': Tôn vinh việc quảng bá du lịch Hà Nội qua MV 'Going Home'

Vượt qua hai đề cử là Dự án 'Chuyện đình trong phố' và Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 với chủ đề 'Dòng chảy'; việc làm 'Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV 'Going Home' của nghệ sĩ saxophone Kenny G' đã giành chiến thắng tại hạng mục 'Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội', tại lễ trao giải thưởng 'Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội' 2024, diễn ra chiều 8/10, tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó tổng giám đốc TTXVN và PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, trao Bằng chứng nhận, cúp giải thưởng và tặng hoa cho chủ nhân của Giải "Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội".

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó tổng giám đốc TTXVN và PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, trao Bằng chứng nhận, cúp giải thưởng và tặng hoa cho chủ nhân của Giải "Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội".

MV “Going Home” của nghệ sĩ saxophone Kenny G được quay khi Kenny G có chuyến biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 11/2023, trong chương trình Good Morning Vietnam do báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam tổ chức.

Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn bản nhạc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Hai chủ nhân của Giải "Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội".

Hai chủ nhân của Giải "Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội".

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, vừa lãng mạn, hào hùng và cổ kính.

Trong MV, nghệ sĩ Kenny G còn có dòng lưu bút khen ngợi dành cho Việt Nam: “Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G”.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân đã chia sẻ: “Khi báo Nhân dân khởi xướng chương trình Good Morning Vietnam, chúng tôi trăn trở: nếu chỉ mời nghệ sĩ đến biểu diễn thuần túy với mục đích cao đẹp - sử dụng tiền bán vé dành cho công tác thiện nguyện - đã là rất tốt rồi. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn cần phải có sự khác biệt hơn. Và khi trao đổi với nhau, chúng tôi nghĩ ra ý tưởng mời nghệ sĩ quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Thực ra, để quay một MV như vậy vô cùng tốn kém nên khi đưa ra ý tưởng, chúng tôi không dám chắc nghệ sĩ đồng ý. Lúc đầu, chúng tôi còn nghĩ sẽ quảng bá du lịch Việt Nam nói chung nhưng sau đó nhận thấy việc này sẽ phải di chuyển đến nhiều nơi, vừa tốn kém về mặt vật chất nhưng quan trọng hơn là nghệ sĩ không thể có thời gian đi nhiều nơi.

Do sự kiện Good Morning Vietnam diễn ra tại Hà Nội nên nghĩ lại, chúng tôi thấy phù hợp nhất là thuyết phục nghệ sĩ quay với những địa danh ở Thủ đô. Và thực hiện MV khi hướng tới dấu mốc kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô thì lựa chọn điểm quay tại Hà Nội là phương án có ý nghĩa và khả thi hơn cả.

Rất may khi đề xuất với nghệ sĩ, anh Kenny G đã nhận lời. Phải nói, chúng tôi rất bất ngờ và niềm vui không thể nào tả được”.

Ông Lê Quốc Minh phân tích, để giới thiệu về Hà Nội, về du lịch nói chung bằng hình ảnh đẹp, câu bình hấp dẫn trong các video thì có lẽ đã có muôn người làm rồi. Nhưng sử dụng âm thanh rất đẹp của những nghệ sĩ nổi tiếng thì ít nơi làm được. Đặc biệt là nghệ sĩ trình diễn còn hóa thân vào video như một nhân vật để thể hiện thì cách làm này không quá phổ biến trên thế giới.

Có thể thấy, với sự xuất sắc trong hình ảnh, cộng với sức hút của Kenny G, sau một thời gian ra mắt, MV Going Home đã nhận được hàng triệu lượt xem trên tất cả các nền tảng phát hành. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều quan trọng là hình ảnh của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đã được lan tỏa tới công chúng Việt Nam cũng như thế giới theo một cách dễ tiếp nhận, đi sâu vào lòng người và từ đó dẫn tới việc du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn và khách nội địa cũng đến Hà Nội nhiều hơn.

PV

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/doi-song-van-hoa/viec-lamvi-tinh-yeu-ha-noi-ton-vinh-viec-quang-ba-du-lich-ha-noi-qua-mv-going-home-20241008160810080.htm