Việt Nam có mạng di động ảo thứ 2
Reddi là mạng di động ảo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam, hoạt động trên nền tảng sẵn có của nhà mạng VNPT.
Chiều 3/6, Công ty Cổ phần Mobicast khai trương nhà mạng mang thương hiệu Reddi với đầu số 055. Reddi là nhà mạng ảo sẽ tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app), đề cao sự tư do trải nghiệm và cá nhân hóa người dùng.
Reddi trở thành một trong những nhà mạng di động theo mô hình MVNO (Mobile Vitual Network Operator) tiên phong tại thị trường Việt Nam, đồng thời nhà mạng này định hướng phát triển theo mô hình MVNO toàn diện.
Phía nhà mạng Reddi cho biết điểm nổi bật của loại hình dịch vụ mới này cho phép khách hàng tự thiết kế gói cước riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Ngoài ra, việc áp dụng các nền tảng công nghệ AI khiến cho nền tảng sinh thái của Reddi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các khách hàng. Không chỉ phát triển các điểm bán lẻ thông thường, Reddi còn đang phát triển ứng dụng, và các kios bán hàng được đặt tại các địa điểm công cộng, sân bay... giúp khách hàng có thể mua sim để sử dụng dịch vụ ở bất cứ nơi đâu.
CEO của Mobicast - ông Trần Nam Trung cho biết: "Chúng tôi tin đây là lúc thích hợp để Reddi tham gia thị trường, thời điểm này công nghệ đang dần dịch chuyển từ 4G lên 5G rất nhanh nên đây là cơ hội của chúng tôi. Reddi khát vọng mang lại sự tự do trong trải nghiệm viễn thông tuyệt vời nhất cho khách hàng".
Phó cục trưởng Cục Viễn thông – ông Nguyễn Phong Nhã nhận định, mạng di động ảo MVNO là mô hình tương đối mới tại Việt Nam. Reddi là nhà mạng thứ 2 triển khai theo hình thức này trên thị trường 126 triệu thuê bao di động ở Việt Nam. "Cục viễn thông đánh giá cao việc tiếp cận của Reddi, nhà mạng này có tiềm năng phát triển vì mang lại giá thị mới cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển của mạng di động trong nước", ông Nhã cho biết.
Mạng di động ảo (MVNO) là mạng di động mà nhà cung cấp không sở hữu hạ tầng mạng lưới nhưng cung cấp dịch vụ di động tới khách hàng. Một nhà cung cấp mạng di động ảo bước vào thị trường với việc thỏa thuận với một nhà mạng di động để mua lưu lượng truy cập dịch vụ mạng với giá cả gói, sau đó cung cấp dịch vụ với giá bán lẻ riêng.
Sự ra đời của MVNO mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động. Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu.
Nguồn VTC: https://vtc.vn/thi-truong/viet-nam-co-mang-di-dong-ao-thu-2-ar549927.html