Việt Nam đăng cai tổ chức Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Chiều ngày 8/11, tại TP Vĩnh Yên, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Quảng cáo- Truyền thông Tấm và cám đã tổ chức họp báo, công bố chuỗi sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022).
Bắt đầu diễn ra vào ngày 14-11, Vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc và khép lại bằng đêm chung kết ngày 3/12, tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Theo đó, 71 thí sinh đến từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Moòng, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…
Tại các địa điểm, tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám (đơn vị khai thác độc quyền cuộc thị Hoa hậu Du lịch tại Việt Nam), Vũ Thị Mỹ Dung bày tỏ, sự kiện Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới được tổ chức tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển...
Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.
Dự kiến vào ngày 14/11 tới đây, Việt Nam sẽ công bố đại diện tham dự cuộc thi và vương miện hoa hậu Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022" bà Dung cho biết thêm.
Trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.