Việt Nam đóng góp 40% lợi nhuận từ nước ngoài của Aeon Mall

Sau hơn 10 năm đầu tư, Aeon Mall đã rót vào khoảng 1,5 tỷ USD, biến Việt Nam thành thị trường nước ngoài hàng đầu khu vực của tập đoàn Nhật Bản này.

Sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, kết quả kinh doanh của Aeon Mall vẫn duy trì tín hiệu tích cực.

Giai đoạn tháng 3-8/2024, Aeon Mall đạt doanh thu gần 8,2 tỷ yên, tương ứng hơn 1.390 tỷ đồng tại Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ các chi phí, "đại gia" bán lẻ Nhật Bản lãi trước thuế khoảng 2,4 tỷ yên (tương đương trên 400 tỷ đồng), tăng khoảng 21%. Như vậy, Việt Nam đóng góp gần 40% vào lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của Aeon Mall.

Theo những động thái mới nhất, Aeon Mall cho biết, công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng nền tảng kinh doanh tại Việt Nam.

“Gã khổng lồ” bán lẻ Nhật Bản đã mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2014. Hiện tại, công ty đã có bảy trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Huế với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2 và tiếp tục tham vọng phát triển thêm các dự án ở Quảng Ninh, Cân Thơ, Đà Nẵng

Theo đó, Aeon Mall Việt Nam đang triển khai xây dựng dự án trung tâm thương mại trên khu đất 91.000m2 với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cuối tháng 11, UBND TP. Cần Thơ đã phê duyệt dự án trung tâm thương mại Aeon Mall tại quận Bình Thủy, trên khu đất gần 85.000m2, với tổng vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng.

Vào ngày 19/10, Aeon Việt Nam cũng đã ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Hà Nam để triển khai dự án trung tâm thương mại trị giá gần 900 tỷ đồng.

Đầu năm nay, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Aeon Mall Việt Nam đã ký hợp tác phát triển trung tâm thương mại Aeon Mall tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng.

Đây là một dự án cao ốc phức hợp hiện đại tại khu vực miền Trung, cao 18 tầng với 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000m2 sàn văn phòng cho thuê.

Aeon Mall liên tục triển khai các kế hoạch mở mới TTTM tại các tỉnh thành trên cả nước. Ảnh: Aeon Mall

Aeon Mall liên tục triển khai các kế hoạch mở mới TTTM tại các tỉnh thành trên cả nước. Ảnh: Aeon Mall

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng hàng đầu của Aeon Mall. Sau hơn 10 năm, Aeon đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.

Aeon đã góp phần khẳng định Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản. Tính đến cuối tháng 8, hơn 5.400 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản còn hiệu lực tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký 79,3 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai nước đạt trên 30 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dũng Phạm

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/viet-nam-dong-gop-40-loi-nhuan-tu-nuoc-ngoai-cua-aeon-mall-d38459.html