Việt Nam giành 3 huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế
Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25/7 đến ngày 2/8/2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ.
Tối 2/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Nhật Bản về kết quả dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, với 3 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc.
Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Duy Anh và Nguyễn Lê Thảo Anh, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam; Phạm Đức Nam Phương, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương.
Em Nguyễn Hoàng Dương, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành huy chương Bạc.
Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 (IChO2021) do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25/7 đến ngày 2/8/2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Các thí sinh làm bài thi lý thuyết trong 5 giờ, theo thời gian thực, dưới sự giám sát trực tiếp của Ban tổ chức từ phía Nhật Bản.
Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban tổ chức, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.
Khép lại mùa Olympic 2021, Việt Nam có 37 lượt học sinh tham gia dự thi. Cả 37/37 học sinh đều đoạt giải với: 12 huy chương Vàng, 13 huy chương Bạc, 10 guy chương Đồng và 2 bằng khen.
Thành tích chung của các đội tuyển đã khẳng định sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch COVID-19; đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi./.