Việt Nam là điểm đến được du khách Ấn Độ tìm nhiều nhất năm 2023
Thiên nhiên, lịch sử, chính sách thị thực thuận lợi là những yếu tố giúp Việt Nam là điểm đến được du khách Ấn Độ yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023.
Chuyên trang du lịch của Ấn Độ OutlookTraveller dẫn báo cáo “Google Year In Search 2023” (Báo cáo Tìm kiếm trong năm) của công cụ tìm kiếm Google công bố những điểm đến du lịch hàng đầu được người Ấn Độ tìm kiếm trên Google trong năm 2023. Trong đó, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng này, tiếp đến là Goa (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Sri Lanka, Thái Lan.
Theo OutlookTraveller, Việt Nam sở hữu những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, là đất nước từ lâu đã làm say đắm trái tim du khách Ấn Độ.
Đặc biệt, hiện Việt Nam đang xem xét cấp miễn thị thực ngắn hạn cho người Ấn Độ nhằm thúc đẩy du lịch.
Lịch sử phong phú và đa dạng của Việt Nam mang đến kho tàng văn hóa hấp dẫn về quá khứ của đất nước, từ những ngôi đền cổ, thành quách đến bảo tàng chiến tranh và các di tích thời thuộc địa.
Việt Nam cũng sở hữu những hòn đảo nhiệt đới nổi tiếng và những bãi biển hoang sơ.
Sau đại dịch Covid-19, Ấn Độ là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thống kê 11 tháng năm 2023 cho thấy, Ấn Độ luôn trong top 10 thị trường gửi khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam với hơn 352 nghìn lượt khách.
Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn với dân số hơn 1,4 tỷ người. Mỗi năm có khoảng 25 triệu người ra nước ngoài và dự kiến tăng lên 50 triệu trong thời gian tới. Ấn Độ cũng là thị trường khách ưa chuộng hình thức du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, trao thưởng cho nhân viên cuối năm,…).
Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Các địa phương của Việt Nam như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu,… trong năm qua cũng liên tục tăng cường các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ, tổ chức nhiều đoàn famtrip để kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai bên.
Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Cục Hàng không Việt Nam, diễn ra chiều 19/12 thông báo, trong năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam đã đẩy mạnh hoạt động khai thác các đường bay đến thị trường Ấn Độ, vận chuyển 920.000 hành khách, tăng gần 15 lần so với năm 2019.