Việt Nam quảng bá điểm đến tại Đức với thông điệp 'Live fully in Vietnam'

Tại hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2025, gian hàng du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp 'Live fully in Vietnam' với điểm nhấn Năm Du lịch quốc gia 2025: 'Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới.'

Việt Nam quảng bá điểm đến tại Đức với thông điệp mạnh mẽ "Live fully in Vietnam." (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia)

Việt Nam quảng bá điểm đến tại Đức với thông điệp mạnh mẽ "Live fully in Vietnam." (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia)

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2025 đang diễn ra tại Berlin, Đức từ ngày 4-6/3, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo quảng bá du lịch Việt Nam.

Tham dự hội chợ ITB Berlin năm nay, gian hàng du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) với điểm nhấn là Năm Du lịch quốc gia 2025: “Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới.”

Theo đó, nhiều thông tin về chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, nét đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đã được giới thiệu đến đông đảo du khách, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông báo chí tham dự hội chợ ITB.

Đặc biệt, bốn dòng sản phẩm chủ đạo được tập trung giới thiệu, quảng bá tại hội chợ là du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam như: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.

Những năm qua, châu Âu là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có quan hệ toàn diện, sâu rộng nhất, là nước ASEAN duy nhất có tất cả trụ cột hợp tác với Liên minh châu Âu.

 Huế đã trở thành điểm đến trung tâm của nghệ thuật và di sản. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Huế đã trở thành điểm đến trung tâm của nghệ thuật và di sản. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong lĩnh vực du lịch, năm 2024, Việt Nam đã đón được gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó đông nhất là khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... Riêng tháng 1/2025, khách từ thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng với tốc độ hơn 22% so với tháng 12/2024 cũng như cùng kỳ năm trước, đạt gần 270 nghìn lượt khách.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi cho biết bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An, nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác của Việt Nam cũng đang chờ du khách đến khám phá, như: Hang Sơn Đoòng - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới; những bãi biển tuyệt vời ở Đảo Ngọc Phú Quốc; những làng nghề truyền thống, lễ hội đầy màu sắc, những món ăn ấn tượng đặc sắc của Việt Nam như bún chả, phở, nem rán, bánh mỳ...

“Nhiều điểm đến đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như các kênh truyền hình lớn trên thế giới như TripAdvisor, Telegraph, CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn và vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới,” Phó Cục trưởng Phan Linh Chi nhấn mạnh.

Việt Nam cũng liên tiếp được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng các giải thưởng danh giá như: Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu châu Á về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực, Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu châu Á về phát triển bền vững.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 sẽ tiếp tục được quảng bá tại Nhật Bản. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 sẽ tiếp tục được quảng bá tại Nhật Bản. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Điểm lại những “mốc son” của ngành du lịch, bà Phan Linh Chi khẳng định trước đại dịch COVID-19, Du lịch Việt Nam đã có những giai đoạn phát triển bùng nổ, như việc đạt được tốc độ tăng trưởng đáng ghi nhận trong 4 năm liên tiếp giai đoạn 2016-2019. Việt Nam là một trong những nước có ngành du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 hết sức ấn tượng đạt 20,5%. Sau đại dịch, với những nỗ lực to lớn, Việt Nam đã và từng bước phục hồi mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025 và các năm tiếp theo.

Phó Cục trưởng bày tỏ hy vọng, các đại biểu tham dự họp báo sẽ là những “Đại sứ” tuyệt vời cho du lịch Việt Nam, để góp phần lan tỏa, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè khắp nơi trên thế giới./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-quang-ba-diem-den-tai-duc-voi-thong-diep-live-fully-in-vietnam-post1016982.vnp