Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hong Kong

Nhiều điểm đến cũng như các sản phẩm đặc trưng của du lịch Việt Nam đã được Vietnam Airlines và Vietjet giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) lần thứ 39.

Khu trưng bày của Vietnam Airlines tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Khu trưng bày của Vietnam Airlines tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Từ ngày 12-15/6, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hong Kong lần thứ 39 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong (Trung Quốc) với sự tham dự của khoảng 500 doanh nghiệp đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chủ đề của hội chợ năm nay là "Từ phục hồi đến phát triển."

Để thu hút nhiều du khách trẻ và cha mẹ trẻ đến tham quan triển lãm du lịch, năm nay Ban tổ chức đã thiết kế 2 khu vực triển lãm mới là "Du lịch thế hệ trẻ/Z" và "Du lịch gia đình."

Nhiều điểm đến như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc… cũng như các sản phẩm đặc trưng của du lịch Việt Nam đã được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet giới thiệu tại hội chợ, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua sự kiện thường niên hàng đầu của ngành.

Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hong Kong (Trung Quốc), ông Nguyễn Minh Toàn, cho biết hằng năm, Vietnam Airlines đều tham gia hội chợ với mong muốn giới thiệu nhiều điểm đến của Việt Nam đến với bạn bè Hong Kong, hành khách, đại lý và bạn hàng để họ có thể hiểu nhiều hơn về đất nước, con người và nền ẩm thực Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Toàn cho biết trong xu thế hồi phục sau đại dịch COVID-19, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tại thị trường Hong Kong tiếp tục tăng trưởng. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm nay, lượng hành khách từ Hong Kong đạt hơn 9,1 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ 2024, trong đó lượng hành khách giữa Hong Kong-Việt Nam tăng 25%.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hong Kong-Hồ Chí Minh từ cuối tháng Ba vừa qua và trong 5 tháng đầu năm nay đã đạt mức tăng trưởng hành khách gần 38% so với cùng kỳ năm 2024.

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Toàn, Hong Kong là trung tâm tài chính, thương mại quan trọng, đồng thời là điểm trung chuyển hàng không hàng đầu ở khu vực Đông Á. Bằng việc khai thác 2 đường bay thẳng kết nối Hong Kong với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines dễ dàng nối chuyến với các đường bay nội địa trong Việt Nam tới Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt… cũng như các đường bay quốc tế tới Ấn Độ, Australia và châu Âu.

Viet Nam Airlines là cầu nối giúp doanh nhân, nhà đầu tư và du khách của Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) cũng như của các nước trong khu vực và trên thế giới dễ dàng di chuyển, phát triển thương mại, văn hóa.

Một ví dụ cụ thể là sau khi khai thác lại đường bay Hong Kong-Hồ Chí Minh từ cuối tháng Ba vừa qua, Vietnam Airlines đã chuyên chở gấp đôi lượng hành khách giữa Hong Kong và Ấn Độ so với cùng kỳ năm ngoái.

 Gian trưng bày của VietJet tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Gian trưng bày của VietJet tại triển lãm. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Anh Shing Chun Chun đến từ công ty TransPerfect của Hong Kong hy vọng sẽ sớm có dịp du lịch Việt Nam. Anh được nghe bạn bè kể, cũng như đã tìm hiểu về Nha Trang nên rất mong sẽ sớm có dịp đến thăm và thưởng thức các món ăn ngon tại thành phố biển vô cùng xinh đẹp này. Ở Hong Kong, anh Shing Chun Chun thường xuyên ghé các quán ăn bán đồ Việt Nam để nếm thử hương vị món Việt.

Sau khi mở rộng gấp rưỡi quy mô trong 2 năm qua, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hong Kong đã bước vào giai đoạn phát triển ổn định nhưng vẫn duy trì mức độ quốc tế hóa cao. Nhà triển lãm và người mua từ nước ngoài lần lượt chiếm hơn 80% và 50%.

Ngoài hoạt động quảng bá của các công ty lữ hành và hàng không, có hơn 20 hội thảo chuyên ngành và khoảng 80 bài thuyết trình cùng các tiết mục biểu diễn dân gian trong 4 ngày hội chợ.

Trong năm ngoái, Hong Kong đón 45 triệu lượt du khách, tăng 31% so với năm 2023. Trong 5 tháng đầu năm nay, Hong Kong đón 20 triệu lượt du khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy ngành du lịch Hong Kong đang phục hồi mạnh theo đúng định hướng phát triển của chính quyền hòn đảo này.

Trong thời gian tới, Hong Kong sẽ xây dựng 9 dự án du lịch nhằm làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Các dự án này trải rộng trên khắp Hong Kong.

Năm nay, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hong Kong dự kiến thu hút 7.500 lượt người mua và khách tham quan chuyên nghiệp. Tính theo khu vực, hơn một nửa số người mua và khách tham quan chuyên nghiệp đến từ Hong Kong, hơn 30% đến từ Trung Quốc đại lục và 15% còn lại đến từ khu vực châu Á./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-tham-du-hoi-cho-du-lich-quoc-te-tai-hong-kong-post1043957.vnp