Việt Nam thuộc top 3 thế giới về lượt tải ứng dụng, game

Lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu.

Moloco - một công ty trong lĩnh vực ứng dụng Machine Learning - ML (máy học) vào vận hành và quảng cáo vừa công bố dữ liệu, cho thấy các nhà phát hành game Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu, với 75% ngân sách thu hút người dùng (UA) ngoài khu vực Hoa Kỳ (trong khi trung bình thế giới chỉ ở mức 60%). Các nghiên cứu của Moloco nhấn mạnh rằng, các nhà phát hành game hàng đầu trên thế giới đang phụ thuộc 48% doanh thu của họ vào Mỹ.

Dùng máy học để vận hành quảng cáo trong game, ứng dụng là một cách mới. (Ảnh minh họa)

Theo Moloco, với nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng đó. Ướ́c tính, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng. Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp quảng cáo thông minh hơn, tự động hóa với máy học lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Để đi tìm lời giải, tại buổi họp báo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” diễn ra tại Hà Nội, ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô nhấn mạnh về tiềm năng chưa được khai phá của thị trường quảng cáo trong nước: "Trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn".

"Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn. Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn, và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng", ông nói thêm.

Còn ông Jason Lê - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh: “Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước”. Theo ông, bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa”.

An An

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/viet-nam-thuoc-top-3-the-gioi-ve-luot-tai-ung-dung-game-204252504135208677.htm