Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Hoa Kỳ, mở rộng kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, từ ngày 1 - 13/11 diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố: Washington DC, New York và Boston.

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Đoàn Việt Nam sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hàng đầu, đại diện các địa phương và đơn vị du lịch tiêu biểu. Với chủ đề “Vietnam: A World of Experiences, Exceptional Value” (Việt Nam: Thế giới của những trải nghiệm, giá trị vượt trội), sự kiện hướng tới giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của du khách Hoa Kỳ, đồng thời nhấn mạnh hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc và hấp dẫn quanh năm.

Dự kiến, chương trình sẽ thu hút sự tham dự của đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ...

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 thu hút sự tham dự của đông đảo nhà làm phim, đạo diễn từ Hollywood. Ảnh: TITC

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 thu hút sự tham dự của đông đảo nhà làm phim, đạo diễn từ Hollywood. Ảnh: TITC

Tại đây, Đoàn Việt Nam sẽ giới thiệu các điểm đến nổi bật của Việt Nam như: Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…; các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách Hoa Kỳ như du lịch biển nghỉ dưỡng, văn hóa - di sản, golf, MICE, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm cao cấp. Đồng thời, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam với đối tác, hiệp hội, hãng hàng không và cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ.

Trong thời gian qua, Hoa Kỳ luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đứng thứ 4 trong tổng số lượng khách quốc tế đến, đạt khoảng 623 nghìn lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024. Nhìn chung, khách Hoa Kỳ đến Việt Nam có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Trước đó, tháng 9/2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”. Thông qua chương trình, đã giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, qua đó tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Tiềm năng, dư địa tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian tới rất lớn, đặc biệt là khi hai nước đã chính thức nâng tầm quan hệ ngoại giao lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2023. Nhiều doanh nghiệp Mỹ cũng đã đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng kết nối hai nước. Vì vậy, thông qua các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ, ngành du lịch kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam nhiều hơn, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hà Hương

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/viet-nam-to-chuc-xuc-tien-du-lich-tai-hoa-ky-10394214.html