Vietcombank hướng dẫn khách hàng 3 việc cần làm gấp khi nghi ngờ bị lừa đảo
Theo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), khi phát hiện dấu hiệu bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng nên thực hiện 3 việc gấp.
Thời điểm nhu cầu giao dịch ngân hàng tăng đột biến cũng là thời điểm mà các thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng diễn biến phức tạp. Vietcombank hướng dẫn, trường hợp phát hiện dấu hiệu bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng nên thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau:

Khóa dịch vụ hoặc đổi mật khẩu dịch vụ ngay lập tức theo cách như sau:
Đối với VCB Digibank: Soạn tin nhắn SMS theo cú pháp VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167
Đối với VCB DigiBiz: Đổi mật khẩu đăng nhập bằng cách vào mục Tiện ích chọn Đổi mật khẩu

Gọi điện ngay cho ngân hàng theo số hotline 1900 54 54 13, hoặc đến các điểm giao dịch ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ (nếu trong giờ hành chính).

Trình báo với cơ quan công an gần nhất
Quý khách vui lòng tham khảo Cẩm nang bỏ túi Hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch Ngân hàng điện tử của Vietcombank tại đây.