Vietcombank là thương hiệu Việt đầu tiên lọt Top 30 Đông Nam Á

Vietcombank khẳng định vị thế vươn tầm khu vực khi trở thành thương hiệu Việt đầu tiên góp mặt trong danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar BrandZ – công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới công bố.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng ở vị trí thứ 20 với giá trị thương hiệu đạt 2,105 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2023.

Vinh danh tại Hà Nội, khẳng định tầm vóc khu vực

Ngày 11/6/2025, tại Trụ sở chính của Vietcombank (198 Trần Quang Khải, Hà Nội), lễ trao chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024” đã diễn ra trang trọng.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Tại chương trình, đại diện Kantar, ông Sumit Kamra – Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights và bà Đỗ Bích Vân, phụ trách quan hệ khách hàng chiến lược đã trực tiếp trao chứng nhận cho ông Lê Hoàng Tùng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Tùng nhấn mạnh: “Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình xây dựng thương hiệu, không ngừng đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế Vietcombank trên bản đồ thương hiệu Đông Nam Á”.

Sức mạnh thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank hiện dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng.

Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm – mức vượt trội so với ngân hàng đứng thứ hai trong nước (163 điểm), và cao gấp đôi mức trung bình toàn ngành (100 điểm).Ở các chỉ số cụ thể, Vietcombank đạt 148 điểm về khả năng được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ gắn kết cảm xúc và khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Đặc biệt, chỉ số khác biệt và dẫn đầu ngành đạt 127 điểm, cho thấy Vietcombank có những đặc tính nổi bật về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác chưa thể so sánh. Những con số này không chỉ khẳng định vị thế của Vietcombank trong nước, mà còn là minh chứng cho sức hút thương hiệu Việt trên thị trường khu vực.

Định giá thương hiệu bằng chất lượng và niềm tin

Phương pháp định giá của Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột: Giá trị tài chính và Đóng góp thương hiệu. Trong đó, phần Đóng góp thương hiệu được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường sức hấp dẫn hiện tại, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai và khả năng tạo định giá cao hơn.

Với cách tiếp cận kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng, Kantar đã phản ánh chân thực mức độ gắn bó và tin tưởng của khách hàng với các thương hiệu. Việc Vietcombank được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn như DBS, UOB, OCBC… cho thấy một thương hiệu Việt đã sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu khu vực.

Biểu tượng của niềm tin và đổi mới

Ông Sumit Kamra từ Kantar nhận định: “Vietcombank không chỉ là một ngân hàng, mà là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phục vụ cộng đồng.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, việc góp mặt trong bảng xếp hạng này chứng tỏ Vietcombank đang tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng luôn đổi mới để khác biệt, và hiện diện đúng lúc, đúng nơi nơi khách hàng cần nhất”.

Thành tích này là kết quả của chiến lược thương hiệu bài bản, sự đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên và sự tin yêu của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là bàn đạp quan trọng để Vietcombank tiếp tục hành trình vươn ra khu vực và quốc tế, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Thu Hương

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/vietcombank-la-thuong-hieu-viet-dau-tien-lot-top-30-dong-nam-a-d206501.html