Tỷ giá, giá nhiên liệu bay, xung đột quốc tế và khó khăn trong việc bổ sung đội tàu bay trong dịp cao điểm hè sẽ là 'những cơn gió ngược' có thể làm chậm đà phục hồi của các hãng hàng không Việt Nam.
Lợi nhuận của các nhóm cổ phiếu trên thị trường đều có mức tăng trưởng khả quan trong quý 1/2024, dẫn đầu bởi nhóm cố phiếu vốn hóa nhỏ khi lợi nhuận ròng tăng 66,9% so với cùng kỳ...
Nguyên nhân chính của việc tăng giá đến từ nhiều yếu tố nhưng thực tế giá vé máy bay tăng mạnh thời gian qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu đi lại, giao dịch của người dân. Vì vậy, muốn hạ nhiệt vé máy bay cần giải pháp đồng bộ từ nhiều cơ quan ban ngành, nhà quản lý, doanh nghiệp, hàng không…
Tình trạng thiếu tàu bay, linh kiện thay thế, chi phí nhiên liệu tăng...là những nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng cao thời gian vừa qua. Đây là thông tin được các hãng hàng không đưa ra tại hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Chuyện về giá vé máy bay còn 'nóng' hơn thời tiết và hóa đơn tiền điện. Đó là ví von của các đại biểu dự hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận giá vé máy bay hiện tại tăng bình quân 15 - 20%, và hãng đang nỗ lực hạ giá xuống.
Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng các đối tác đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải.
Ngành hàng không sau khi gặp khủng hoảng vì dịch Covid-19 đã ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong ba tháng đầu năm 2024, nhờ số lượng khách và giá vé tăng cao.
Cảng hàng không Đồng Hới đưa vào hoạt động đã 16 năm với các tuyến bay nội địa hai chiều Hà Nội - Đồng Hới và Hồ Chí Minh - Đồng Hới.
Cuộc thảo luận về vé máy bay tăng cao tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 13/5 cho thấy, cả đại diện cơ quan hành pháp và lập pháp đều rất quan tâm đến tác động của tình trạng này đến hồi phục kinh tế và du lịch của đất nước.
Giá vé máy bay liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay, cả hãng bay lẫn cơ quan quản lý đều đưa ra những nguyên nhân khác nhau để giải thích cho tình trạng này.
Trong phiên giao dịch ngày 13/5, sắc xanh tập trung vào loạt cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi sắc đỏ bao trùm hầu hết các cổ phiếu lớn. Thanh khoản phiên 13/5 tăng nhẹ so với phiên gần nhất là 11/5.
Phiên giao dịch ngày 13/5, dòng tiền 'chạy' sang nhóm cổ phiếu nhỏ (penny), trong đó cổ phiếu 'họ' Apec đồng loạt tăng trần - đà tăng xuất hiện sau đại hội cổ đông của API hồi cuối tuần trước, có sự xuất hiện của ông Nguyễn Đỗ Lăng - cựu thành viên Hội đồng quản trị API.
Dù tăng tuần thứ 3 liên tiếp nhưng áp lực bán đã xuất hiện vào phiên cuối tuần qua và khả năng thị trường chứng khoán sẽ rung lắc, tăng giảm bất ngờ trong tuần tới...
Phiên giao dịch ngày 9/5, chỉ số VN Index giảm gần 2 điểm, thanh khoản sụt giảm so với phiên trước. Điểm tích cực là bảng điện tử lại đảo chiều với sắc xanh chiếm ưu thế dù không quá lớn, cũng như dòng tiền đầu cơ chảy khá mạnh vào nhiều cổ phiếu nhỏ.
Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm Chiến thắng ĐBP.
Một phiên giao dịch tương đối 'bình yên' của thị trường, khi điểm số không biến động quá mạnh, thanh khoản ở mức 'chấp nhận được'. Nhưng dòng tiền lại có phần né tránh các bluechip, cổ phiếu đầu ngành và dành sự quan tâm cho những mã vừa và nhỏ, có tính đầu cơ ngắn hạn cao.
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) thông tin, tính đến ngày 8/5/2024, tổng số máy bay của các hãng hàng không nội địa là 199 chiếc, trong đó số lượng máy bay đang khai thác dao động từ 165 - 170 chiếc.
Chuyên gia đánh giá việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua không phải nguyên nhân chính giúp các hãng hàng không kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.
Thị trường nối tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 7/5 khi có thêm 7,05 điểm, áp sát mốc kháng cự 1.250. Tuy nhiên, áp lực bán sẽ gia tăng mạnh quanh vùng kháng cự này khiến nhiều rung lắc xảy trong phiên giao dịch ngày 8/5.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tiến sát mốc 1.250 điểm. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của thị trường.
Nhóm hàng không tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của VN-Index hôm nay (7/5), VJC tăng 4,6% lên 118.600 đồng/cổ phiếu, HVN tăng 3,5% lên 20.450 đồng/cổ phiếu. Doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong quý I 'hâm nóng' cổ phiếu hàng không.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tương đương 0,57% lên 1.248,63 điểm. Đáng chú ý, Cổ phiếu hàng không tiếp tục 'cất cánh' sau khi các hãng công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm khởi sắc.
VN-Index đóng cửa phiên 7/5 ở mốc 1.248,63 điểm sau khi tăng hơn 7 điểm, tương đương 0,57%. Đây là mức đóng cửa cao nhất của chỉ số này trong gần một tháng qua.
VN-Index tiếp tục phục hồi lên sát vùng 1.250 điểm, tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm nên dòng tiền phân hóa ưu tiên vào những cổ phiếu có thông tin tích cực.
Sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước phiên 7/5 tiếp tục duy trì đà tăng. Thanh khoản cũng có sự gia tăng nhẹ so với trung bình 5 phiên gần nhất.
Dòng tiền tập trung vào các mã vốn hóa lớn như HPG, MWG, VJC, GAS, VNM giúp chỉ số đại diện cho sàn TP.HCM (HoSE) tăng hơn 7 điểm, qua đó nối dài mạch tăng phiên thứ 5 và tiệm cận vùng 1.250 điểm.
Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường trung bình 20 phiên.
VN-Index bứt phá với nhóm cổ phiếu blue-chips trước sự ngỡ ngàng của giới đầu tư, về lại mốc 1.240 điểm.
Cổ phiếu của 2 hãng bay lớn nhất Việt Nam là VJC và HVN đều tăng kịch biên độ với dư mua hàng triệu đơn vị trong ngày VN-Index tăng 20 điểm lên mốc 1.241 điểm.
VN-Index tiếp tục phục hồi lên mốc 1.240 điểm, với dòng tiền trở lại thị trường và sự hỗ trợ của khối ngoại. Nhiều cổ phiếu đua nhau bứt phá, trở về vùng giá cao trong quá khứ như MWG, HVN, VJC...
Lực cầu sôi động hơn đã tiếp sức cho các nhóm cổ phiếu đua nhau nổi sóng và giúp VN-Index tăng vọt hơn 20 điểm, vượt qua mốc 1.240 điểm trong phiên đầu tuần ngày 6/5.
Phiên giao dịch đầu tuần, ngày 6/5, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường trong phiên chiều giúp cổ phiếu các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, sản xuất... tràn ngập sắc xanh, nhiều mã vốn hóa lớn như GVR, BID, CTG, VJC, MWG, HPG... tăng mạnh. Chốt phiên, VN-Index tăng 20,55 điểm, lên mức 1.241,58 điểm.
Giá nguyên liệu tăng, chênh lệch tỷ giá, biến động đội tàu bay… là những nguyên nhân khiến giá vé máy bay thời gian qua tăng vọt.
Kết thúc ngày giao dịch, VN-Index tăng 20,55 điểm (1,68%) và lên mức 1.241,58 điểm. Bên cạnh đó, HNX-Index có thêm 4,06 điểm (1,78%), lên mức 232,29 điểm.
Trong phiên giao dịch đầy tích cực của thị trường chứng khoán hôm nay, hai cổ phiếu của 'ông lớn' hàng không là Vietnam Airlines (HVN) và Vietjet Air (VJC) đồng loạt tăng kịch trần.
VN-Index tiếp tục nối dài đà tăng trong phiên hôm nay (6/5), tăng mạnh cả về điểm số, thanh khoản. Giá trị giao dịch HoSE vượt 20.000 tỷ đồng. Cổ phiếu hàng không gây chú ý với VJC, HVN cùng tăng trần sau kết quả kinh doanh quý I khả quan.
Dòng tiền mua vào quyết liệt chiều nay kéo giá cổ phiếu và các chỉ số tăng cao thêm liên tục. VN-Index đóng cửa có thêm tới 20,55 điểm tương đương tăng 1,68%, là mức tăng mạnh thứ hai sau phiên bùng nổ đầu tiên của nhịp này hôm 24/4 vừa qua. Từ chỗ nghi ngờ thị trường chỉ phục hồi kỹ thuật nhỏ, niềm tin lúc này lại hướng tới kiểm định đỉnh cao cũ...
Rổ VN30 tiếp tục là trụ đỡ chính của thị trường khi tăng tới 19 điểm, với 28 mã tăng điểm tốt, 1 mã tăng trần là VJC và 2 mã giảm điểm là VRE và HDB.
Nhiều hãng hàng không lãi đột biến quý I/2024 sau thời gian dài khó khăn khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng các hãng đang kiếm nhiều tiền vì đẩy giá vé máy bay lên cao?
Ba tháng đầu năm, doanh thu của các hãng bay trong nước tăng mạnh nhờ giá vé nội địa neo cao. Thậm chí một số đơn vị ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố.
Các hãng hàng không vừa đồng loạt báo lãi lớn khiến nhiều người nghi vấn nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa.
Sau thời gian dài chật vật vì ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hầu hết các đường bay quốc tế đã được nối lại, giá vé máy bay 'neo' ở mức cao đã giúp các hãng hàng không báo lãi kỷ lục trong 3 tháng đầu năm. Ngành đường sắt cũng có bước tăng trưởng ngoạn mục nhờ những thay đổi 'lột xác'.
Trong bối cảnh thị trường chung diễn biến khá ảm đạm với thanh khoản thấp thì cổ phiếu ngành hàng không tăng mạnh trước những tín hiệu kinh doanh khả quan.
Phiên ngày 3/5, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực với thanh khoản gia tăng. Khối ngoại cũng đảo chiều mua ròng với tâm điểm là mã bán lẻ MWG.