HVN của Vietnam Airlines duy trì đà tích cực khi tăng 3,93% và đóng góp 0,52 điểm vào thị trường chung. Đối thủ VJC cũng tăng điểm trở lại lên mức 109.000 đồng/cp.
Theo kết quả kinh doanh năm 2023, Công ty CP Tập đoàn Sovico (Sovico Group) đạt lợi nhuận trước thuế 1.485 tỷ đồng, tương ứng mỗi ngày lãi khoảng 3,9 tỷ đồng.
Giá vé may bay chặng Hà Nội/TP.HCM đi Thái Lan, Malaysia đang rẻ hơn bay nội địa nhờ các chính sách 'thắt lưng buộc bụng' của hãng hàng không AirAsia.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, tỷ lệ thuế, phí trong vé máy bay được thu theo quy định và chiếm rất ít. Trong đó, Bộ Tài chính chỉ thu thuế giá trị gia tăng (VAT) 8-10%, thuế thu nhập doanh nghiệp với các hãng hàng không. Tuy nhiên, Cục Hàng không nói các phí dịch vụ Bộ Giao thông Vận tải định giá chiếm tỷ trọng nhỏ, không tác động lớn đến giá vé máy bay.
Đây là phát biểu của đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khi thảo luận về vấn đề giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người dân khó tiếp cận và ngành du lịch gặp khó.
Liên quan ý kiến phản ánh về giá dịch vụ vận chuyển hàng không hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa tăng cao thời gian qua, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nguyên nhân chủ yếu khiến giá vé máy bay tăng cao không phải do giá dịch vụ của ngành hàng không.
Trải qua vài tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của các nữ lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết ghi nhận nhiều diễn biến trái chiều.
Sau nhịp hưng phấn vào đầu phiên chứng khoán 22-5, thị trường xuất hiện lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn và có thể còn diễn ra trong phiên tiếp theo
Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 715 tỷ đồng, trong đó tập trung vào VEA, KBC, VHM và VNM, là tác nhân chính khiến VN-Index giảm 0,4 điểm trong phiên 21/5, xuống vùng 1.277 điểm.
Ở một số đường bay, du khách có thể mua được vé giá tốt bay đến Bangkok, Kuala Lumpur của hãng hàng không giá rẻ AirAsia.
Hiện tượng người dân bay từ TPHCM ra Hà Nội chọn cách đi qua Bangkok rồi từ đó bay về Hà Nội được ghi nhận từ mấy tháng nay. Khi được hỏi tại sao lại chọn hành trình lòng vòng như thế, thì người dân cho biết với hành trình vòng qua Bangkok, người dân trả tiền vé với giá thấp hơn nhiều so với bay thẳng từ TPHCM ra Hà Nội.
Sau 4 tuần phục hồi liên tiếp, VN-Index đã lấy lại toàn bộ thiệt hại từ vùng đáy tháng 4/2024, mở ra xu hướng tăng tích cực và có thể chạm ngưỡng 1.300 điểm trong những phiên tới.
Hãng phân tích dữ liệu hàng không có trụ sở tại Vương quốc Anh - Cirium vừa công bố Top 5 hãng bay có tỷ lệ đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam có một đại diện.
Thị trường vừa có tuần hồi phục khá tích cực với 4 phiên tăng và VN Index có thêm 28,1 điểm, tương đương với mức 2,28%. Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn và nhiều khả năng VN Index tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ quanh vùng 1.275 - 1.280 điểm.
Tỷ giá, giá nhiên liệu bay, xung đột quốc tế và khó khăn trong việc bổ sung đội tàu bay trong dịp cao điểm hè sẽ là 'những cơn gió ngược' có thể làm chậm đà phục hồi của các hãng hàng không Việt Nam.
Lợi nhuận của các nhóm cổ phiếu trên thị trường đều có mức tăng trưởng khả quan trong quý 1/2024, dẫn đầu bởi nhóm cố phiếu vốn hóa nhỏ khi lợi nhuận ròng tăng 66,9% so với cùng kỳ...
Nguyên nhân chính của việc tăng giá đến từ nhiều yếu tố nhưng thực tế giá vé máy bay tăng mạnh thời gian qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu đi lại, giao dịch của người dân. Vì vậy, muốn hạ nhiệt vé máy bay cần giải pháp đồng bộ từ nhiều cơ quan ban ngành, nhà quản lý, doanh nghiệp, hàng không…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chính thức đặt vấn đề mời các doanh nghiệp tại Kazakhstan và khu vực Trung Á đến Việt Nam tìm hiểu các cơ hội đầu tư.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết giá vé máy bay đã tăng 15-20%. Tuy nhiên, mức tăng hiện nay còn rất xa so với giá trần mà Nhà nước quy định.
Tình trạng thiếu tàu bay, linh kiện thay thế, chi phí nhiên liệu tăng...là những nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng cao thời gian vừa qua. Đây là thông tin được các hãng hàng không đưa ra tại hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Chuyện về giá vé máy bay còn 'nóng' hơn thời tiết và hóa đơn tiền điện. Đó là ví von của các đại biểu dự hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận giá vé máy bay hiện tại tăng bình quân 15 - 20%, và hãng đang nỗ lực hạ giá xuống.
Trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ Việt Nam - Kazakhstan, ngày 16/5/2024, tại Astana, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Thương mại và Hội nhập quốc tế Kazakhstan tổ chức Tọa đàm hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan.
Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng các đối tác đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải.
Trong năm nay, ngành hàng không Thái Lan dự kiến đón thêm 9 hãng bay mới giúp bổ sung năng lực cho thị trường và thúc đẩy du lịch.
2 năm nay, danh sách tỷ phú USD của Việt Nam không xuất hiện thêm gương mặt mới. Nhiều người kỳ vọng năm 2025, trong danh sách của Forbes, Việt Nam sẽ có thêm tỷ phú USD, từ đó hiện thực mục tiêu có ít nhất 10 tỷ phú vào 2030. Liệu rằng mục tiêu có khả thi bởi nhiều doanh nghiệp lớn do trải qua giai đoạn khó khăn vừa qua đã phải bán tài sản, ngừng hoạt động…
Ngành hàng không sau khi gặp khủng hoảng vì dịch Covid-19 đã ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong ba tháng đầu năm 2024, nhờ số lượng khách và giá vé tăng cao.
Cảng hàng không Đồng Hới đưa vào hoạt động đã 16 năm với các tuyến bay nội địa hai chiều Hà Nội - Đồng Hới và Hồ Chí Minh - Đồng Hới.
Cuộc thảo luận về vé máy bay tăng cao tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 13/5 cho thấy, cả đại diện cơ quan hành pháp và lập pháp đều rất quan tâm đến tác động của tình trạng này đến hồi phục kinh tế và du lịch của đất nước.
Thị trường không yếu thêm nhiều trong phiên chiều nay, chủ đạo là một số cổ phiếu lớn tụt giá khiến VN-Index không phục hồi được. Tuy nhiên độ rộng lại cho thấy cổ phiếu hồi giá tốt hơn. Riêng khối ngoại vẫn bán ra rất mạnh với tổng giá trị rút ròng 3 sàn trên 850 tỷ đồng...
Giá vé máy bay liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay, cả hãng bay lẫn cơ quan quản lý đều đưa ra những nguyên nhân khác nhau để giải thích cho tình trạng này.
Trong phiên giao dịch ngày 13/5, sắc xanh tập trung vào loạt cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi sắc đỏ bao trùm hầu hết các cổ phiếu lớn. Thanh khoản phiên 13/5 tăng nhẹ so với phiên gần nhất là 11/5.
Phiên giao dịch ngày 13/5, dòng tiền 'chạy' sang nhóm cổ phiếu nhỏ (penny), trong đó cổ phiếu 'họ' Apec đồng loạt tăng trần - đà tăng xuất hiện sau đại hội cổ đông của API hồi cuối tuần trước, có sự xuất hiện của ông Nguyễn Đỗ Lăng - cựu thành viên Hội đồng quản trị API.
Dù tăng tuần thứ 3 liên tiếp nhưng áp lực bán đã xuất hiện vào phiên cuối tuần qua và khả năng thị trường chứng khoán sẽ rung lắc, tăng giảm bất ngờ trong tuần tới...
Lợi nhuận các doanh nghiệp ngành hàng không tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực sau khi phục hồi trong năm 2023. Dường như ngành hàng không đã đi qua giai đoạn khó khăn và có nhiều động lực tăng trưởng trong thời gian tới.
Phiên giao dịch ngày 9/5, chỉ số VN Index giảm gần 2 điểm, thanh khoản sụt giảm so với phiên trước. Điểm tích cực là bảng điện tử lại đảo chiều với sắc xanh chiếm ưu thế dù không quá lớn, cũng như dòng tiền đầu cơ chảy khá mạnh vào nhiều cổ phiếu nhỏ.
Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm Chiến thắng ĐBP.
Một phiên giao dịch tương đối 'bình yên' của thị trường, khi điểm số không biến động quá mạnh, thanh khoản ở mức 'chấp nhận được'. Nhưng dòng tiền lại có phần né tránh các bluechip, cổ phiếu đầu ngành và dành sự quan tâm cho những mã vừa và nhỏ, có tính đầu cơ ngắn hạn cao.
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) thông tin, tính đến ngày 8/5/2024, tổng số máy bay của các hãng hàng không nội địa là 199 chiếc, trong đó số lượng máy bay đang khai thác dao động từ 165 - 170 chiếc.
Chuyên gia đánh giá việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua không phải nguyên nhân chính giúp các hãng hàng không kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.
Thị trường nối tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 7/5 khi có thêm 7,05 điểm, áp sát mốc kháng cự 1.250. Tuy nhiên, áp lực bán sẽ gia tăng mạnh quanh vùng kháng cự này khiến nhiều rung lắc xảy trong phiên giao dịch ngày 8/5.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tiến sát mốc 1.250 điểm. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của thị trường.
Nhóm hàng không tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của VN-Index hôm nay (7/5), VJC tăng 4,6% lên 118.600 đồng/cổ phiếu, HVN tăng 3,5% lên 20.450 đồng/cổ phiếu. Doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong quý I 'hâm nóng' cổ phiếu hàng không.