Vietnam Airlines bắt tay với các đối tác Singapore kích cầu du lịch

Ngày 20/5, Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore.

Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore. Ảnh: Vietnam Airlines.

Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore. Ảnh: Vietnam Airlines.

Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, Vietnam Airlines (VNA), Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) thống nhất triển khai các hoạt động nhằm quảng bá Singapore như một điểm đến kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng và công vụ đối với du khách Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu Sentosa đến khách hàng tại thị trường Việt Nam, với Vietnam Airlines là hãng hàng không đối tác trong các hoạt động kết nối tới Singapore.

Theo kế hoạch, ba bên sẽ phối hợp tổ chức các chiến dịch truyền thông chung, bao gồm quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các chuyến trải nghiệm dành cho báo chí, người nổi tiếng và nhân vật có ảnh hưởng (KOL). Nội dung về Singapore và Sentosa sẽ được giới thiệu trên tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi “Boarding Pass Privileges” (Thẻ lên máy bay với đặc quyền ưu tiên) dành cho hành khách của hãng bay đến Singapore.

Các bên cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các chuyến bay, tổ chức khảo sát thực địa dành cho đối tác ngành du lịch và tham gia một số hội chợ quốc tế chuyên ngành.

Việc ký kết được thực hiện trong bối cảnh lượng khách quốc tế đến Singapore đang phục hồi mạnh. Năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 393.000 lượt từ Việt Nam, doanh thu du lịch đạt 29,8 tỷ SGD, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore.

Bà Juliana Kua, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Thị trường Quốc tế, STB, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của Singapore tại khu vực và khẳng định biên bản hợp tác là bước đi trong nỗ lực mở rộng hợp tác khu vực, đồng thời củng cố quan hệ với các đối tác trong ngành du lịch.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết việc hợp tác ba bên nằm trong định hướng tăng cường kết nối khu vực và mở rộng thị trường quốc tế. Hãng kỳ vọng các chiến dịch chung sẽ góp phần nâng cao nhận diện điểm đến Singapore, đồng thời thúc đẩy nhu cầu du lịch giữa hai quốc gia.

Singapore là một trong những thị trường quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác. Sau hơn 30 năm hoạt động trên chặng bay này, hãng đã vận chuyển hơn 8,1 triệu lượt hành khách. Hiện tại, VNA đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TP HCM và Singapore, riêng năm 2024 ghi nhận hơn 400.000 lượt hành khách, trong đó 4 tháng đầu năm 2025 đạt 116.000 lượt.

Theo ông Michael Ma, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Công nghệ số của Tập đoàn Sentosa Development Corporation, năm 2024, Sentosa đón hơn 110.000 lượt khách đến từ Việt Nam. Với các hoạt động hợp tác mới, SDC đặt mục tiêu tiếp cận thêm nhiều du khách trong thời gian tới.

Trong số các sự kiện nổi bật, chương trình “Peranakan Reimagined” (Tái hình dung nền văn hóa Peranakan) diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 năm nay được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm văn hóa đặc trưng của Singapore qua các tác phẩm sắp đặt, biểu diễn nghệ thuật và các lớp học trải nghiệm ẩm thực.

Thảo Ngân

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/vietnam-airlines-bat-tay-voi-cac-doi-tac-singapore-kich-ca-u-du-lich-41720.html