Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu 95.600 tỷ năm 2025
Bước sang năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ dự kiến đạt 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
Sáng ngày 21/2, Tại Hội nghị Triển khai Nghị quyết Lãnh đạo nhiệm vụ năm 2025, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025.
Nhìn lại năm 2024, ban lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá trong năm vừa qua, hãng đã đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình thế giới biến động, giá nhiên liệu tăng cao và các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.
Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã duy trì hoạt động ổn định, đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Trong năm 2024, hãng đã phục vụ hơn 22,7 triệu lượt hành khách, ghi nhận mức tăng trưởng 7,7% so với năm trước, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 7.464 tỷ đồng.
Bước sang năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách, sản lượng hàng hóa dự kiến đạt 336.300 tấn, trong khi số chuyến bay khai thác sẽ tăng lên 156.000 chuyến.
Về tài chính, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ dự kiến đạt 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu doanh thu 95.600 tỷ đồng trong năm 2025, ban lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, nâng cao năng suất lao động và đầu tư có trọng điểm nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh. Việc đầu tư 50 tàu bay thân hẹp sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển đội bay, giúp Hãng mở rộng thị trường và tối ưu hóa hiệu suất khai thác.

Ảnh minh họa
Bên cạnh việc mở rộng đội bay, Vietnam Airlines cũng tập trung vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đầu tư vào các tổ hợp dịch vụ tại sân bay Long Thành. Hãng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, bao gồm trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Dù đạt được kết quả lợi nhuận tăng trưởng cao trong năm 2024, tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn còn lỗ lũy kế trên 34.300 tỷ đồng tính đến ngày 31/12/2024. Bởi vậy, vốn chủ sở hữu của hãng bay này âm hơn 10.000 tỷ.
Tại phiên họp bất thường dự kiến tổ chức vào tháng sau, Vietnam Airlines sẽ trình đại hội đồng cổ đông phương án phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ và cập nhật Đề án phục hồi sản xuất, cơ cấu đến hết 2025. Động thái này nhằm giúp công ty nhanh chóng cải thiện năng lực tài chính, đảm bảo ổn định dòng tiền. Doanh nghiệp cũng xin ý kiến cổ đông về chủ trương với dự án đầu tư đội tàu bay thân hẹp.
Cuối tháng 11/2024, Quốc hội thông qua các giải pháp để gỡ khó cho hãng hàng không từ ảnh hưởng của đại dịch. Theo đó, Vietnam Airlines được chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ thêm tối đa 22.000 tỷ đồng theo hai giai đoạn, khi đáp ứng các quy định của Luật Chứng khoán.
Theo đề án tổng thể, đến năm 2025, công ty dự kiến khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu hợp nhất, tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư. Việc này sẽ giúp hãng tăng thu nhập, dòng tiền và chuẩn bị các điều kiện phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu.