Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế 7.958 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử

Năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% so với năm 2024, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

Đại hội cổ đông Vietnam Airlines.

Đại hội cổ đông Vietnam Airlines.

Tại Đại hội cổ đông diễn ra ngày 25/6/2024, Tổng công ty Hàng không Việt Nam ( - Mã: HVN) đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 với nhiều kết quả ấn tượng: Doanh thu hợp nhất đạt 112.776 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, năm 2024 là năm bản lề trong tiến trình phục hồi và tăng trưởng của Vietnam Airlines. Hãng đã thực hiện 139.700 chuyến bay an toàn, vận chuyển 22,75 triệu lượt hành khách, đạt chỉ số đúng giờ 85% và hệ số sẵn sàng đội tàu bay ở mức 95%.

Tiếp tục là hãng hàng không duy nhất khai thác tất cả các điểm đến nội địa, mạng bay của Vietnam Airlines đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với thời kỳ trước dịch, với 58 và 38 đường bay nội địa, kết nối tới 52 điểm đến tại 18 quốc gia.

Đáng lưu ý, đóng góp quan trọng vào kết quả doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm 2024 có sự tham gia của các đơn vị thành viên trong hệ sinh thái của Vietnam Airlines như Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kỹ thuật máy bay (VAECO), Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhiên liệu hàng không Việt Nam (SKYPEC), Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (VIAGS), Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS)…

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng có nhiều bước tiến trong nâng cao uy tín thương hiệu của hãng hàng không quốc gia trên trường quốc tế khi tiếp tục duy trì tiêu chuẩn theo đánh giá của Skytrax; được vinh danh với chiến dịch tiếp thị “Million Miles of Wonder Experiences” do tổ chức MMA Global trao tặng; đạt các giải thưởng uy tín, như “Hãng hàng không thế giới 5 sao” của APEX, “Hãng hàng không cung cấp dịch vụ khoang phổ thông đặc biệt tốt nhất 2024” và “Top 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới” của Airlines Rating, “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024”.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa công tác sửa chữa bảo dưỡng tàu bay, Vietnam Airlines đã chuyển đổi thành công các hệ thống phục vụ hành khách (PSS); Quản lý kỹ thuật và phụ tùng vật tư cho đội bay (MRO IT).

Đại hội cổ đông đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 của Vietnam Airlines với mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa, tăng lần lượt 11,6% và 11,5% so với năm 2024.

Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ; định hướng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu toàn diện bao gồm tái cấu trúc tài sản, vốn, danh mục đầu tư và đổi mới mô hình quản trị; tiếp tục thực hiện ưu tiên chiến lược cho nhiệm vụ chuyển đổi số; đẩy mạnh hợp tác với các đối tác công nghệ như VNPT và FPT để cung cấp dịch vụ wifi; hiện đại hóa hệ thống, tăng cường tự động hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên toàn hành trình.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Vietnam Airlines đang xây dựng lộ trình ESG với các mục tiêu cụ thể về giảm phát thải carbon, sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hướng tới nghiên cứu, ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, hãng chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại và tăng cường năng lực quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế.

TÔ HÀ

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/vietnam-airlines-ghi-nhan-loi-nhuan-sau-thue-7958-ty-dong-cao-nhat-trong-lich-su-post889360.html