Vietnam Airlines Group cung ứng 2,4 triệu chỗ dịp Tết

Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 27-1 đến 26-2-2021 (15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng thêm hơn 414 nghìn chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay).

Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 27-1 đến 26-2-2021 (15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng thêm hơn 414 nghìn chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay).

Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12 nghìn chuyến bay. Vietnam Airlines Group sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Vinh, giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt.

Các chuyến bay được tăng cường sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhà đón Tết của người dân. Từ cuối tháng 11, nhiều đường bay của Vietnam Airlines trong cao điểm Tết đã đầy từ 50% đến hơn 90% số ghế.

Các chuyến bay tiếp tục có hiện tượng “lệch đầu”, tức là đầy chỗ trên chiều bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh về các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Bình Định, Quảng Nam,… vào giai đoạn áp Tết, và ngược lại vào giai đoạn sau Tết. Điều này khẳng định người dân đang có nhu cầu rất lớn về nhà đoàn viên trong dịp Tết năm nay.

Vietnam Airlines Group tiếp tục mở bán chỗ với dải giá vé linh hoạt, phù hợp đa dạng nhu cầu của hành khách. Các hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để bảo đảm không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Đối với khách mua vé trên website Vietnam Airlines, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng là: www.vietnamairlines.com. Hiện nay, một số website đặt tên địa chỉ, thiết kế giao diện, màu sắc gần giống website chính thức của Vietnam Airlines và có thể bán vé giả hoặc không bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho hành khách.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, hành khách nên làm thủ tục trước qua điện thoại (telephone check-in), website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

MINH TRANG (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/vietnam-airlines-group-cung-ung-2-4-trieu-cho-dip-tet-627658/