Vietnam Airlines khử trùng toàn bộ tàu bay trở về từ vùng có dịch nCoV

Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam.

Toàn bộ nhân viên của Vietnam Airlines được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Toàn bộ nhân viên của Vietnam Airlines được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Để hạn chế nguy cơ lây lan virus nCoV, Vietnam Airlines vừa công bố thay đổi nhiều dịch vụ từ mặt đất đến trên không.

Cụ thể, Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam.

Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát virus nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống virus nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, từ hôm nay (5/2), Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không. Đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, Vietnam Airlines tạm ngừng cung cấp suất ăn

Trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, Vietnam Airlines tạm ngừng cung cấp suất ăn

Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).

Tại phòng khách Bông Sen, Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy…

Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

T.Bình

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/vietnam-airlines-khu-trung-toan-bo-tau-bay-tro-ve-tu-vung-co-dich-ncov-d451638.html