Viettel gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong vùng bão WIPHA
Viettel đã kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng cứu, hỗ trợ khách hàng. Đồng thời gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão…

Kỹ thuật viên Viettel ứng cứu mạng lưới sau ảnh hưởng cơn bão số 3 (Yagi) năm 2024. Ảnh: Viettel
Chiều nay 21-7, Tập đoàn Viettel cho biết, từ đầu năm 2025, Viettel đã xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai chi tiết, bảo đảm 100% ban điều hành tại các tòa nhà Viettel tỉnh có hai tuyến cáp độc lập, 100% trạm trọng yếu trong tuyến truyền dẫn được trang bị máy phát điện cố định.
Cùng với đó, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm được điều động trực tại các vị trí ưu tiên.
Viettel lập 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng bảo đảm để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường, xã.
Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hóa, bảo đảm đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.
Để chuẩn bị phòng, chống bão số 3, Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Ngoài lực lượng tại tỉnh, Viettel đã điều động 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.

Các kỹ thuật viên Viettel tại Hải Phòng vận chuyển máy phát điện đến các nhà trạm. Ảnh: Viettel
Viettel bố trí xe phát sóng cơ động tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình. Ngoài ra, 9 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng.
Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường, xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.
Đến thời điểm này, các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng, dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21-7, Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão.