Viettel khôi phục mạng lưới liên lạc tại tâm chấn động đất ở Myanmar

Hôm nay (31/3), Viettel Myanmar đã khôi phục phần lớn mạng lưới liên lạc tại tỉnh Mandalay và Naypyitaw, hai thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi trận động đất trưa ngày 28/3, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cụ thể, Viettel Myanmar đã khôi phục liên lạc di động được 70% tại Mandalay và 65% tại Naypitaw, trong khi kết nối quốc tế đã khắc phục 100%, cơ bản đảm bảo liên lạc thông suốt tại Myanmar.

Khi các đoàn cứu hộ từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đến Myanmar để hỗ trợ chính phủ và người dân, Viettel Myanmar đã nhanh chóng khôi phục liên lạc và cấp gần 1.000 sim cho các đội cứu hộ, triển khai 5 trạm xe cơ động, điều chỉnh vùng phủ 46 trạm BTS phục vụ bệnh viện dã chiến, các đoàn công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại Mandalay và Naypitaw.

Các cán bộ Viettel khôi phục mạng lưới liên lạc tại những khu vực bị mất sóng sau động đất.

Các cán bộ Viettel khôi phục mạng lưới liên lạc tại những khu vực bị mất sóng sau động đất.

Đối với đoàn công tác cứu hộ cứu nạn Việt Nam tại thủ đô Naypitaw, Viettel Myanmar phối hợp cung cấp xe phát sóng di động, cùng các lực lượng tham gia triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả sau động đất.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của động đất, nhiều huyện của Myanmar vẫn đang bị chia cắt, đường xá sạt lở nghiêm trọng, giao thông ùn tắc ảnh hưởng tiến độ khôi phục mạng lưới.

Bên cạnh các nhu yếu phẩm đã triển khai từ ngày 28/3, Viettel Myanmar cũng tiếp tục mở rộng các điểm hỗ trợ sạc pin lên đến gần 500 điểm.

Khoảng 5 tấn lương thực thực phẩm, nước sạch cũng được hỗ trợ đến tay những nạn nhân của động đất. Nhà mạng này cũng cung cấp 20.000 SIM và 100 trạm wifi người dân để liên lạc.

Viettel tham gia vào công tác hỗ trợ người dân Myanmar sau thảm họa động đất.

Viettel tham gia vào công tác hỗ trợ người dân Myanmar sau thảm họa động đất.

Trước đó, chỉ vài giờ sau khi động đất xảy ra, Viettel tại Myanmar đã triển khai chiến dịch hỗ trợ khẩn cấp dành cho khoảng 4 triệu khách hàng tại 98 huyện (township) trên cả nước.

Mỗi khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng được hỗ trợ kịp thời 1GB dữ liệu, 300 phút gọi và 300 tin nhắn SMS nhằm giúp người dân có thể liên lạc với người thân, cập nhật thông tin từ chính phủ và các cơ quan cứu hộ.

Các điểm sạc di động cũng được Mytel tổ chức tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, giúp người dân duy trì kết nối trong tình trạng mất điện diện rộng.

Nguyễn Hoài

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/viettel-khoi-phuc-mang-luoi-lien-lac-tai-tam-chan-dong-dat-o-myanmar-post1729863.tpo