Vinaphone khắc phục xong sự cố mất sóng, xác định nguyên nhân ban đầu
Đại diện nhà mạng Vinaphone cho biết, đến 15 giờ 30 ngày 14/6, hiện tượng mạng Vinaphone mất sóng, chập chờn từ sáng đến trưa ngày 14/6 đã cơ bản được khắc phục trên cả nước.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật tổng đài. VinaPhone xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Tuy nhiên, một số người dùng phản hồi rằng vẫn gặp tình trạng sóng chập chờn. Những khách hàng vẫn gặp sự cố về sóng, mạng có thể liên hệ với đơn vị để kỹ thuật xử lý trong thời gian sớm nhất.

Thông báo trên fanpage của nhà mạng khắc phục hoàn toàn sự cố mất sóng.
Theo thống kê Google Trends, từ khoảng 10 giờ 30 ngày 14/6, các từ khóa “vinaphone bị lỗi”, “vinaphone mất sóng”, “mạng vina bị lỗi” có số lượt tìm kiếm tăng đột biến; xuất phát từ người dùng mạng này trên cả nước, nhiều nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trên fanpage chính thức của hãng, các bài đăng mới nhất cũng gặp hàng loạt bình luận tiêu cực của người dùng về việc bị gián đoạn các dịch vụ thoại, tin nhắn, 4G.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng gặp tình trạng tương tự và đăng thông tin phản ánh trên trang cá nhân. Nhiều người bán điện thoại phải thông báo đến khách hàng lỗi do nhà mạng, không phải do thiết bị, do nhà mạng thời điểm đó chưa đưa ra thông báo chính thức khi sự cố bắt đầu.
VinaPhone hiện là công ty viễn thông chiếm thị phần thứ hai tại Việt Nam, đạt 22,8% và hơn 30 triệu thuê bao, đứng sau của nhà mạng Viettel với 56,6%.