Vincom Retail báo lãi 773 tỷ đồng trong quý II, gấp đôi cùng kỳ
CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính Q2/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ đánh dấu sự phục hồi của thị trường bán lẻ.
Trong đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35,1% so với QI/2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 773 tỷ đồng, tăng 104,5% so với QI/2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, phần lớn doanh thu của công ty vẫn đến từ hoạt động kinh doanh chính là cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) với 1.822 tỷ đồng , tăng 33% so với cùng kỳ.
Ngoài ra các chi phí khác như giá vốn bán hàng giảm 11% còn 788 tỷ đồng, chi phí lãi vay và chi phí bán hàng giảm lần lượt giảm 42% và 35% so với cùng kỳ Q2/2021 xuống còn 88 tỷ và 33 tỷ trong Q2/2022 giúp doanh nghiệp tiết giảm hàng chục tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, Vincom Retail đã thu về 3.128 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau nửa năm tài chính, VRE hoàn thành 40% chỉ tiêu doanh thu và 48% mục tiêu lợi nhuận sau quý đầu năm.
Trong Quý II, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ, là Vincom Mega Mall Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang).
Như vậy, tính đến hết Q2/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 trung tâm thương mại, tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Theo kế hoạch, năm 2022, Vincom Retail đặt mục tiêu đạt 8.000 tỷ đồng doanh thu thuần , 2.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt gần 36% và 82,5% so với năm 2021. Trong năm nay, toàn bộ lợi nhuận sẽ được Vincom Retail giữ lại sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Trình bày trong tờ trình ĐHĐCĐ 2022, VRE cho biết ngoài việc khai trương 3 trung tâm thương mại mới, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án này.
Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail sẽ tập trung mở rộng mạng lưới khách thuê theo ba nhóm: Nhóm khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới; và nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi.