VinFast có đại lý ô tô điện đầu tiên tại Ấn Độ

Ngày 27-7, VinFast cho biết, đã khai trương đại lý đầu tiên tại Ấn Độ, đặt ở thành phố Surat (bang Gujarat).

VF7 là một trong hai mẫu xe được VinFast bán ra tại Ấn Độ hiện nay. Ảnh: VinFast.

VF7 là một trong hai mẫu xe được VinFast bán ra tại Ấn Độ hiện nay. Ảnh: VinFast.

Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển hệ thống bán lẻ của VinFast tại Ấn Độ. Đại lý “VinFast Surat” do Chandan Car - là tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bán lẻ ô tô tại Ấn Độ - vận hành.

Tọa lạc tại Piplod, Surat, đại lý mới sẽ đóng vai trò là điểm đến trọn gói dành cho khách hàng tiềm năng của VinFast. Cơ sở này mang đến trải nghiệm sản phẩm trực quan, quy trình mua xe thuận tiện cùng dịch vụ hậu mãi đạt chuẩn quốc tế.

Tại đây sẽ trưng bày dòng SUV điện cao cấp sắp ra mắt VF 6 và VF 7. Theo kế hoạch, VinFast dự kiến khai trương 35 đại lý tại hơn 27 thành phố trên toàn Ấn Độ trong thời gian từ nay đến hết năm 2025.

Động thái mới diễn ra sau khi VinFast ngày 15-7 vừa qua cũng chính thức mở đặt cọc sớm cho các mẫu SUV điện cao cấp VF 6 và VF 7 tại Ấn Độ. Các mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy VinFast ở Thoothukudi (bang Tamil Nadu).

Cũng trong giai đoạn này, VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 đối tác chiến lược mới tại Indonesia, bao gồm Nawilis, Warna Warni Ban và Raperind, nhằm mở rộng mạng lưới hậu mãi tại đây.

Trong đó, 9 xưởng dịch vụ của Nawilis sẽ trở thành trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng của VinFast. Tất cả đều là xưởng Cấp độ 1. Các đối tác khác như Warna Warni Ban (5 xưởng, đều đạt Cấp độ 1) và Raperind (5 xưởng, gồm 2 xưởng Cấp độ 1 và 3 xưởng Cấp độ 2) cũng gia nhập hệ thống.

Các đối tác của VinFast tại Indonesia trong lễ ký kết hợp tác. Ảnh: VinFast.

Các đối tác của VinFast tại Indonesia trong lễ ký kết hợp tác. Ảnh: VinFast.

Được biết, các xưởng dịch vụ ủy quyền của bên thứ ba sẽ được phân chia rõ ràng theo phạm vi chuyên môn. Trong đó, xưởng Cấp độ 1 được ủy quyền cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản, xử lý hảo hành cơ bản, cập nhật phần mềm và chẩn đoán lỗi cho xe điện VinFast.

Xưởng Cấp độ 2 sẽ tập trung vào các dịch vụ cốt lõi như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản và bảo hành cơ bản.

Các xưởng dịch vụ nói trên sẽ đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của VinFast về cơ sở vật chất, máy móc - trang thiết bị và trình độ nhân công.

Những đối tác này cũng sẽ cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng cho chủ xe VinFast tại Indonesia.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/vinfast-co-dai-ly-o-to-dien-dau-tien-tai-an-do-710575.html