VinFast Evo Neo: Giá 'mềm như xe số', tiện nghi và tiết kiệm vượt tầm
Ở tầm giá chỉ ngang xe số, VinFast Evo Neo khiến nhiều khách Việt bất ngờ khi vừa tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng, vừa sở hữu loạt tiện ích vốn chỉ thấy ở những dòng xe cao cấp hơn.
Sau một thời gian tạm gác công việc để chăm con, đầu năm 2025, chị Hoàng Yến (Ba Đình, Hà Nội) đi làm trở lại và cần một chiếc xe để chủ động di chuyển. Trước thông tin Hà Nội sẽ hạn chế xe máy xăng vào khu vực Vành đai 1 từ giữa năm 2026, chị Yến quyết định chủ động tìm hiểu về các mẫu xe máy điện để đón đầu quy định mới.
Sau vài lần lái thử tại sự kiện thu xăng đổi điện được VinFast tổ chức ở Hà Nội, chị Yến đặc biệt thích thú với chiếc VinFast Evo Neo giá 17,8 triệu đồng.

Theo chị, không chỉ phù hợp với định hướng phát triển giao thông của Hà Nội, chiếc xe máy điện của VinFast còn có nhiều thứ thuyết phục người dùng chuyển đổi xanh.
Với tầm tiền dưới 20 triệu đồng, chị Yến chỉ có thể mua các mẫu xe số phổ thông như Wave 110 (từ 17,8 triệu đồng), Sirius (từ 18,9 triệu đồng). Mức giá cho các mẫu xe ga có kiểu dáng tương tự VinFast Evo Neo đều từ 28-29 triệu đồng trở lên.
Nếu so sánh về trang bị, mẫu xe VinFast vượt trội hơn các mẫu xe trong tầm giá khi có đèn chiếu sáng Full LED trước, sau, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, phanh đĩa phía trước. Kiểu dáng hiện đại, năng động của Evo Neo cũng tạo ấn tượng với khách hàng trẻ.
Cốp xe dung tích 17 lít theo chị Yến là đủ chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Ngoài ra, động cơ và pin có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP67 nên xe có thể vận hành ở mức nước ngập sâu 0,5m trong thời gian 30 phút. Về điểm này, chị Yến khẳng định “xe điện ăn đứt xe xăng”.
Tương tự chị Yến, anh Nam Hải (TP.HCM) cũng ưu tiên mẫu Evo Neo cho con trai học đại học vì nhiều lợi ích vượt trội hơn xe máy xăng truyền thống. Tuy nhiên, một lý do quan trọng khác thúc đẩy anh xuống tiền là khả năng tiết kiệm tới khó tin của mẫu xe máy điện nhà VinFast.

Evo Neo có tầm hoạt động khoảng 117 km sau mỗi lần sạc. Anh Hải tính toán, mỗi ngày con anh di chuyển tầm 30-40 km, tức 2-3 ngày mới sạc một lần. Lấy mức di chuyển trung bình 100 km, chi phí sạc đầy pin khoảng 4.000-5.000 đồng theo giá điện sinh hoạt hiện tại. Nếu là một mẫu xe máy như Honda Wave, mức tiêu hao nhiên liệu 1,7 lít/100 km, tiền xăng khoảng 34.000 đồng. Như vậy, sạc pin cho xe điện rẻ hơn 7-8 lần so với đổ xăng.
Nếu đi sạc ở các trạm sạc công cộng, con anh còn được miễn phí tới hết tháng 5/2027, tiết kiệm thêm được cả trăm nghìn đồng/tháng so với khi dùng xe máy xăng.
Chưa kể, nhờ cấu tạo đơn giản, anh Hải cho rằng chi phí bảo dưỡng Evo Neo sẽ thấp hơn nhiều so xe xăng, kỳ bảo dưỡng cũng xa hơn, ít chi tiết phải kiểm tra, bảo trì.
Theo các chuyên gia trong ngành, sự xuất hiện của VinFast Evo Neo đem đến một xu hướng mua hàng mới ở phân khúc xe máy phổ thông. Evo Neo được xem là phương án thay thế xe máy xăng đang dần bị hạn chế ở nhiều thành phố lớn trong tương lai.
Hiện tại, cơ hội sở hữu Evo Neo còn dễ dàng hơn nữa khi VinFast áp dụng mức hỗ trợ 10% giá trị xe và 100% lệ phí trước bạ cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Với mẫu Evo Neo, mức hỗ trợ này tương đương khoảng 2 triệu đồng. Cộng thêm các chi phí bắt buộc khi đăng ký xe, khách hàng chỉ cần chi khoảng 16-18 triệu đồng (tùy khu vực) để lăn bánh xe.