Vinh doanh 20 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Chiều 10-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên 'Văn hóa với Doanh nghiệp' lần thứ 4 và Chương trình xét, công nhận 'Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam' năm 2024.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hóa trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hành văn hóa doanh nghiệp, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã vinh danh và trao chứng nhận cho 20 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024". Các doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024” là các đơn vị đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn.

Ban tổ chức trao bằng khen tặng 7 đơn vị đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức trao bằng khen tặng 7 đơn vị đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện, Ban tổ chức cũng trao tặng Bằng khen cho 19 cá nhân và 7 tập thể nhận có những đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi cả nước và ở nước ngoài.

Điểm nhấn của diễn đàn là hội thảo với chủ đề "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa". Chia sẻ từ thành công của nhiều doanh nghiệp tại Hàn Quốc, ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đánh giá Việt Nam cũng đang có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đang phát triển với tốc độ nhanh và mạnh, thì cần nỗ lực để vươn ra thị trường nước ngoài, trong đó cần lấy văn hóa là nền tảng để kinh doanh, nêu cao tinh thần học hỏi từ các đối tác quốc tế. Hơn nữa, các doanh nghiệp phải có sự hỗ trợ của nhà nước để dám đầu tư và hợp tác với đối tác nước ngoài, bởi thị trường quốc tế rất rộng lớn, nên các doanh nghiệp nhỏ và vừa với nguồn lực hạn chế sẽ khó thực hiện hơn.

Các ý kiến cũng cho rằng, làm việc trong môi trường đa văn hóa thì việc đào tạo nhân lực để thích ứng là rất quan trọng. Do đó, các chương trình đào tạo cần có sự phối hợp, đặt hàng từ các doanh nghiệp để có thể điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của hội nhập quốc tế.

VŨ DUNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/vinh-doanh-20-doanh-nghiep-dat-chuan-van-hoa-kinh-doanh-viet-nam-802440