Vĩnh Phúc chủ động ứng trực đảm bảo điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân, các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều phương án.

Ngay từ đầu tháng 4, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện. Đặc biệt tại các khu vực trọng điểm như trung tâm hành chính tỉnh, bệnh viện, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí và các địa điểm tổ chức sự kiện.

Tăng cường rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp.

Tăng cường rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp.

Cùng với đó, đảm bảo duy trì thông tin liên lạc giữa trực điều độ và các điểm trực vận hành, giữa trực điều độ với lãnh đạo công ty được xuyên suốt.

Kịp thời điều chỉnh phương án cấp điện khi xảy ra tình huống bất ngờ hoặc sự cố. Đồng thời, chỉ đạo các Điện lực tăng cường tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp.

Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện thông tin liên lạc và phương tiện đi lại sẵn sàng cho mọi tình huống.

Bên cạnh đó, công ty phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an, quân đội và các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng để triển khai các phương án bảo vệ lưới điện, phòng chống cháy nổ.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền phục vụ vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc và mạng máy tính hoạt động ổn định, duy trì thông suốt 24/24h.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ nhiều phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân, các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ nhiều phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân, các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Bố trí nhân lực tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang hành lang tuyến. Qua đó, đảm bảo an toàn vận hành đường dây và ngăn ngừa nguy cơ sự cố.

Các điện lực trực thuộc làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt các sự kiện chính trị, văn hóa trong dịp nghỉ lễ nhằm chủ động phương án đảm bảo cấp điện.

Các phương án đảm bảo cấp điện trong dịp lễ bao gồm bố trí phương thức lưới điện hợp lý, đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và có thể linh hoạt chuyển đổi trong trường hợp sự cố.

Ưu tiên cung cấp điện ổn định tại các khu vực tổ chức hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng.

Ngoài ra, công ty cũng bố trí máy phát điện dự phòng nhằm đảm bảo điện tại các khu vực trọng điểm trong các ngày nghỉ lễ.

Trong thời gian từ 00h00 ngày 30/4/2025 đến 24h00 ngày 04/5/2025, công ty không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện gây mất điện cho khách hàng trừ trường hợp bất khả kháng do sự cố hoặc đe dọa sự cố.

Kêu gọi toàn thể người dân, cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Kêu gọi toàn thể người dân, cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng đến sớm và nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kêu gọi toàn thể người dân, cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia cũng như tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho mỗi hộ gia đình.

Một số khuyến cáo cụ thể được đưa ra như: tắt các thiết bị điện không cần thiết; hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; ưu tiên sử dụng thiết bị điện có nhãn năng lượng hiệu suất cao từ 4 sao trở lên; sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ hợp lý từ 26 - 28°C...

Việc chủ động, sẵn sàng trong công tác đảm bảo cung cấp điện không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm trong quản lý, vận hành của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc mà còn là minh chứng cho cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Với phương châm "Khách hàng là trung tâm", Công ty luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Tuệ An

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/vinh-phuc-chu-dong-ung-truc-dam-bao-dien-dip-le-30-4-1-5-192250425132820828.htm