VPBank - Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng tư nhân có thương hiệu giá trị nhất trên thị trường năm 2019 trong báo cáo mới được Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu - công bố ngày 24/9 tại Hà Nội.
Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2019 của Brand Finance, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5, Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam và là năm thứ 3 liên tiếp, VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.
Đầu năm nay, VPBank trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng.
Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của Ngân hàng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+ và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm trong thang điểm từ 0 - 100.
Sức mạnh thương hiệu của VPBank được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà Ngân hàng đang dẫn đầu thị trường, đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng tiểu thương.
Ví dụ, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Tạp chí The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ngân hàng hiện phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc.
Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ góp phần nâng cao thương hiệu VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới Ngân hàng.
Với sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME Connect, YOLO, liên tiếp trong các năm qua, VPBank được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất nhanh, sức mạnh thương hiệu đóng vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn.
Sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.