Vụ 3 bát bún riêu giá 1.2 triệu đồng: Chủ quán viết thư tay xin lỗi, nội dung có chi tiết đặc biệt
Liên quan đến vụ quán ăn ở Hà Nội bán 3 bát bún riêu giá 1.2 triệu đồng khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua, mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh bức thư viết tay được cho là của chủ quán.
Trong bức thư này, chủ quán kể lại ngọn ngành sự việc; đồng thời gửi lời xin lỗi đến thực khách đã có trải nghiệm không tốt.
Cụ thể, nội dung bức thư như sau:
"Đêm mùng 1 Tết, khi gia đình bác đến ăn bún tại quán, tôi đã có lời nói đùa cợt về việc thanh toán 3 bát bún riêu từ 40.000 đồng thành 400.000 đồng khiến bác hiểu nhầm và thanh toán đúng 1,2 triệu đồng.
Bản thân tôi cũng không mở tài khoản kiểm tra để sự hiểu lầm càng lớn hơn. Rồi sau đó em gái tôi (đang sống tại TP.HCM) chưa tìm hiểu rõ sự thật cũng lên mạng nói qua nói lại, càng làm tăng thêm sự bức xúc của gia đình.
Qua sự việc này tôi nhận thấy mình có nhiều thiếu sót đối với gia đình bác cũng như trong việc kiểm soát hành động bán hàng, tôi viết những lời này mong bác và gia đình thông cảm, chia sẻ và tha lỗi cho tôi. Tôi xin thành thật xin lỗi gia đình bác, cũng thay mặt em gái xin lỗi bác và gia đình", một phần nội dung bức thư cho biết.
Đáng chú ý, bên dưới bức thư còn có dòng chữ được cho là của thực khách trả 1.2 triệu đồng cho 3 bát bún riêu: "Tôi chấp nhận lời xin lỗi của chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai. Số tiền quán trả lại tôi xin ủng hộ vào quỹ người nghèo phường Bách Khoa. Tôi cũng đề nghị phường Bách Khoa cho phép chủ quán bán hàng lại bình thường và kiểm soát giá cho hợp lý".
Xác nhận với báo Dân trí, ông Lê Hải Ninh, chủ quán bún riêu nơi vụ việc xảy ra xác nhận bức thư trên là của mình. Theo ông Ninh, hiện phía gia đình vị khách đã chấp nhận lời xin lỗi từ chủ quán. Với số tiền thừa được chủ quán gửi lại là 1,08 triệu đồng, vị khách đã ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của phường Bách Khoa.
Như tin đã đưa, những ngày qua, mạng xã hội đã và đang chia sẻ rầm rộ bài viết một quán bún riêu ở số 54 Bạch Mai, Hà Nội bán 3 bát bún với giá "cắt cổ" - 1.2 triệu đồng trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.
"Hôm nay tớ với bố và anh trai đi ăn bún riêu vào mùng 1 Tết. Lỗi là không hỏi giá trước, ăn cũng ngon mỗi tội bill 1.200.000 đồng cho 3 bát bún riêu. Tớ còn định xin bác giảm giá cho nhưng mà lại thôi. Kinh nghiệm ai đi chơi Tết nhớ hỏi giá trước nhé.
Cá nhân tớ thì không quay lại chỗ 54 Bạch Mai nữa. Mùng 2 không lạnh nhưng lòng người thì băng giá. Thôi thì của đi thay người", cô gái chia sẻ.
Ngay sau khi bài viết này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều cũng được đưa ra bàn luận xoay quanh bài đăng này.
Sau khi sự việc trở nên rầm rộ, chị Oanh - em gái chủ quán bún riêu số 54 Bạch Mai (Hà Nội) đã lên tiếng xác nhận có việc quán nhận 1.2 triệu đồng cho 3 bát bún qua hình thức chuyển khoản.
Theo chị Oanh, sự việc xảy ra vào khuya 29/1, tức mùng 1 Tết. Tuy nhiên, đây chỉ là sự cố nhầm lẫn, trên thực tế, quán không hề chặt chém giá cả như những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội.
Cụ thể, anh của chị Oanh thường hay đùa khách, ví dụ bún 40.000 đồng/bát nhưng anh thường báo 400.000 đồng, điều này dẫn đến khách tưởng thật nên đã thanh toán 3 bát bún riêu giá 1.2 triệu đồng. Sau khi được xem bill của bạn khách và check lại thông tin chuyển khoản, gia đình mới phát hiện đúng là có giao dịch chuyển khoản 1.2 triệu đồng vào lúc 1h13.
Chị Oanh thừa nhận lỗi hoàn toàn thuộc về quán vì đã đùa khách dẫn đến hiểu lầm. "Đơn của bạn khách hết 120.000 đồng thôi, trong khi quán nhận 1.200.000 đồng, số tiền thừa quá lớn. Chúng tôi đã để lại số điện thoại cũng như thông tin dưới bài chia sẻ của bạn, hy vọng bạn liên hệ lại để quán có thể gửi lời xin lỗi chân thành và hoàn trả lại số tiền thừa đến bạn", chị Oanh chia sẻ.