Vụ hóa đơn nước 57 triệu đồng: Khách hàng kiện công ty cấp nước

Vụ hóa đơn nước 57 triệu đồng giữa khách hàng và công ty cổ phần cấp nước Gia Định thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn SAWACO diễn ra từ tháng 2/2024. Hai bên đã nhiều lần làm việc, song đến nay vẫn chưa có kết quả. Mới đây khách hàng đã gửi đơn kiện đến tòa án.

Từ mức tiêu thụ trung bình 20m3 mỗi tháng, hóa đơn nước tháng 2 của gia đình ông Nguyễn Quốc Huy, ở quận 3, TPHCM bỗng lên đến 57 triệu đồng. Để tìm ra nguyên nhân, từ yêu cầu kiểm định ban đầu, ông Huy đã chuyển sang giám định đồng hồ nước. Dù đã được công ty tư vấn về thủ tục, ông đổi ý, chuyển thông tin vụ việc đến Hội Bảo vệ Người tiêu dùng.

Mới đây, ông Huy đã gửi đơn kiện lên Tòa án nhân dân quận 3. Theo đó, phía công ty vẫn duy trì việc cung cấp nước cho gia đình ông cho đến khi có quyết định của tòa án. Đồng thời, đại diện công ty cổ phần cấp nước Gia Định chia sẻ, khi người tiêu dùng gặp phải tình huống tương tự như trường hợp của ông Huy, họ hoàn toàn có quyền yêu cầu công ty xem xét lại hóa đơn dựa trên Nghị định 117 của Chính Phủ và Quyết định 01 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố. Công ty cung cấp nước có trách nhiệm giải quyết yêu cầu này trong vòng 15 ngày làm việc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mỹ Tho - Hữu Bình - Đinh Dương

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/vu-hoa-don-nuoc-57-trieu-dong-khach-hang-kien-cong-ty-cap-nuoc-235829.htm