Vụ máy bay nhiễu động khiến hơn 100 người thương vong: Hãng bồi thường lên tới 25.000 USD

Hãng hàng không Singapore Airlines chính thức gửi lời xin lỗi và đưa ra đề nghị bồi thường cho 211 hành khách trên chuyến bay SQ321 gặp sự cố nhiễu động không khí hôm 20/5.

Ngày 11/6, tờ Channel News Asia của Singapore cho biết, hãng hàng không Singapore Airlines đã chính thức xin lỗi và đưa ra mức bồi thường đề nghị đối với 211 hành khách trên chuyến bay SQ321 gặp sự cố nhiễu động không khí gây ra hơn 100 người thương vong hôm 21/5.

Theo đó, những hành khách bị thương nhẹ sẽ được bồi thường 10.000 USD (hơn 250 triệu đồng). Đối với các hành khách bị thương nặng hơn, hãng cho biết sẽ tiến hành làm việc với từng người để đáp ứng bồi thường theo từng trường hợp cụ thể.

Những hành khách bị thương nặng phải chăm sóc y tế dài hạn, hãng sẽ tạm ứng trước 25.000 USD (gần 650 triệu đồng) để chi tiêu cho các nhu cầu trước mắt. Sau đó, tùy vào tình hình thương tật sẽ bồi thường thêm.

Hiện trường bên trong cabin hành khách, nhiều mặt nạ oxy rơi xuống, trong khi một số bộ phận trên trần cabin bị hỏng, rơi lủng lẳng trên đầu khách. (Ảnh: Reuters)

Hiện trường bên trong cabin hành khách, nhiều mặt nạ oxy rơi xuống, trong khi một số bộ phận trên trần cabin bị hỏng, rơi lủng lẳng trên đầu khách. (Ảnh: Reuters)

Đặc biệt, tất cả hành khách trên chuyến bay SQ321, kể cả những người không bị thương, sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay và nhận được tiền bồi thường do lịch trình chậm trễ theo quy định của Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh.

Singapore Airlines cũng cho biết, trước khi khởi hành lần 2 từ Bangkok (Thái Lan), nơi máy bay hạ cánh khẩn cấp, hãng đã bồi thường 1.000 SGD (gần 20 triệu đồng) cho tất cả hành khách để chi trả cho các chi phí trước mắt. Hãng cũng đã chi trả các chi phí y tế cho hành khách bị thương và sắp xếp cho gia đình các nạn nhân bay đến Bangkok theo yêu cầu.

Hãng khẳng định đã thông báo đề nghị bồi thường cho tất cả khách hàng qua thư điện tử, kèm theo thông tin về cách thức yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên hãng không tiết lộ số lượng hành khách đã chấp nhận đề nghị trên.

Về trường hợp nam hành khách tên Kitchen tử vong, hãng bay luôn sẵn sàng đàm phán về mức bồi thường với gia đình nạn nhân bất cứ khi nào người nhà ông Kitchen có khả năng tiến hành trao đổi với Singapore Airlines.

Đối với 18 thành viên phi hành đoàn, SIA không tiết lộ mức bồi thường nhưng tuyên bố hãng đảm bảo các nhân viên sẽ nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết, bao gồm mọi hỗ trợ về mặt y tế, tâm lý và tài chính phục vụ quá trình phục hồi sau sự cố trên.

Hiện trường bừa bãi bên trong máy bay sau nhiễu động không khí cực mạnh. (Ảnh: Bangkok Post)

Hiện trường bừa bãi bên trong máy bay sau nhiễu động không khí cực mạnh. (Ảnh: Bangkok Post)

Trước đó, ngày 21/5, chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines khởi hành từ London (Anh), khi bay qua không phận Myanmar thì bất ngờ gặp nhiễu động không khí cực độ, khiến máy bay lao xuống rồi bay lên nhiều lần.

Nhiều người không thắt dây an toàn bị hất văng lên cao dẫn đến bị thương và làm hư hại trần cabin. Những bức ảnh chụp hiện trường bên trong máy bay cho thấy cabin hỗn loạn, ngổn ngang thức ăn, nước uống, hành lý, trong khi mặt nạ dưỡng khí treo lủng lẳng trên trần nhà.

Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Hậu quả, hơn 100 hành khách đã bị thương ở nhiều cấp độ, hàng chục người phải phẫu thuật cột sống, trong khi hành khách Geoff Kitchen (73 tuổi) đã tử vong, nghi do đau tim.

Lưu Gia Huy

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/vu-may-bay-nhieu-dong-gay-hon-100-thuong-vong-hang-xin-loi-boi-thuong-it-nhat-10000-usd-192240611165115882.htm