Vụ tàu cá bị tàu hàng tông chìm: Bồi thường 45.000 USD
Đại diện chủ tàu hàng WHITE TO MONY đã thương lượng thành công với chủ tàu cá về việc bồi thường thiệt hại về tai nạn đáng tiếc này.
Chiều tối ngày 08-5, ông Võ Đình Phượng (SN 1975, ngụ khu phố 8, phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận), chủ tàu cá BTh 89719 TS bị tàu hàng đâm chìm ngày 1-5 trên vùng biển La Gi cho biết đã nhận được số tiền 45.000 USD qua tài khoản ngân hàng.
Theo đó, ngày 5-5 đại diện chủ tàu hàng đã liên hệ với ông, sau khi trao đổi cùng nhau, hai bên đã nhất trí hòa giải vụ việc và thỏa thuận với nhau rằng vụ va chạm này là một tai nạn đáng tiếc không mong muốn, không có lỗi của bên nào, ông võ Đình Phương đồng ý nhận bồi thường 45.000 USD, đồng ý làm giấy bãi nại không khiếu nại khiếu kiện và dừng việc sự việc.
Như Báo Công an TP.HCM ngày 03-5, lúc 14 giờ 55 ngày 1-5, tàu cá BTh 89719 TS, công suất 56 CV, hành nghề lưới, gồm 6 lao động, do ông Võ Đình Phượng (SN 1975, ngụ khu phố 8, phường Bình Tân, thị xã La Gi) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển La Gi khoảng 13 hải lý về hướng Đông-Đông Bắc, bị một tàu dạng tàu vận tải, hành trình theo hướng Nam-Bắc đâm chìm tại chỗ.
Các lao động trên tàu đã ôm phao, can dầu nhảy xuống biển. Khoảng 30 phút sau được tàu cá BTh 85097 TS, do ông Đặng Thái Minh (SN 1979, trú KP8, phường Bình Tân), làm thuyền trưởng hoạt động gần đó cứu vớt, đưa vào cửa biển La Gi an toàn lúc 17 giờ 10 cùng ngày.
Thông qua máy định dạng trên tàu BTh 85097 TS tại thời điểm tàu cá BTh 98719 TS bị đâm chìm có tàu White To Mony (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) hành trình qua khu vực trên. Một số tàu đánh bắt gần đó đã chạy theo tàu hàng định kêu gọi dừng lại nhưng không được và đã dùng máy điện thoại chụp hình tàu hàng này.
Sau khi nhận được tin, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận đã vào cuộc, làm việc với ông Phượng và tìm kiếm chiếc tàu hàng nói trên để làm rõ vụ việc.