Vừa xinh vừa giỏi, nữ sinh viên Trường ĐH FPT khởi nghiệp cửa hàng với doanh thu trăm triệu một tháng

Tiệm thơm của Kelly là một cửa hàng nước hoa có tiếng tại Cần Thơ và trên mạng xã hội TikTok với 132 nghìn lượt theo dõi. Ít ai biết cửa hàng nước hoa này là do Nguyễn Ngọc Thúy Hân (sinh viên năm 3 Trường ĐH FPT) khởi nghiệp với số vốn ban đầu vỏn vẹn 5 triệu đồng.

18 tuổi khởi nghiệp cửa hàng doanh thu trăm triệu

Mùa hè năm 18 tuổi, khi các bạn đồng trang lứa đang nghỉ xả hơi tận hưởng thì Nguyễn Ngọc Thúy Hân bắt đầu con đường kinh doanh, tự chủ tài chính từ sớm với doanh thu hàng trăm triệu một tháng.

Nữ sinh viên xinh đẹp của Trường ĐH FPT với thu nhập “khủng” từ việc khởi nghiệp.

Nữ sinh viên xinh đẹp của Trường ĐH FPT với thu nhập “khủng” từ việc khởi nghiệp.

Vào thời điểm khởi nghiệp, cô bạn vừa xác nhận nhập học tại chuyên ngành Digital Marketing Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ vì yêu thích việc kinh doanh. Khi đó dù chưa vào học đại học nhưng Hân đã nhận thức rất rõ mục đích cuối cùng của việc đi học là thực hành các kiến thức được dạy, có được công việc và tạo ra giá trị. Do vậy Hân quyết định “nhảy cóc", thực hành trước học sau bằng việc bắt tay vào mở một cửa hàng nước hoa online với vỏn vẹn 5 triệu tiền tiết kiệm.

Lĩnh vực kinh doanh Hân lựa chọn là nước hoa vì cô bạn xinh xắn này đã có nhiều năm tìm hiểu lĩnh vực làm đẹp và cũng rất tự tin am hiểu tâm lý con gái. Hân tin rằng mình thích cái gì mình bán cái đó là lựa chọn phù hợp nhất.

Khởi nghiệp giúp Hân tự chủ tài chính từ năm 18 tuổi và vi vu du lịch khắp nơi.

Khởi nghiệp giúp Hân tự chủ tài chính từ năm 18 tuổi và vi vu du lịch khắp nơi.

Vậy là cô gái nhỏ bắt đầu tìm nguồn hàng và mày mò xây dựng nhiều kênh bán hàng. Sau gần 2 năm kinh doanh, Tiệm thơm của Kelly của Hân đã có 132.000 người theo dõi trên mạng xã hội TikTok, mở nền tảng trên Shopee, Instagram. Cửa hàng của Hân đều đặn thu về hàng nghìn đơn mỗi tháng với doanh thu hàng trăm triệu. Cửa hàng được vận hành bởi một mình Hân và vài nhân viên đóng gói hàng thời vụ mỗi dịp sale “cháy” đơn.

Ở tuổi 20, hiện tại, Hân là cô chủ nhỏ với rất nhiều trải nghiệm trưởng thành từ cửa hàng nước hoa của mình. Hân có được tài chính tự lập từ năm 18 tuổi và đã phụng dưỡng gia đình cũng như chăm sóc bản thân bằng thu nhập đó. Cô bạn cũng tự hào có được những kiến thức quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, quản lý thời gian, quản lý tài chính cá nhân… Hân cũng tự tin mình đã tích góp được nhiều vốn sống khi đi gặp gỡ đối tác, làm việc với nhân viên, khách hàng.

Chiến thuật bán hàng áp dụng kiến thức trường lớp vào thực chiến

Ban đầu, việc truyền thông của Hân cho cửa hàng chỉ bắt nguồn từ bản năng và sự nhanh nhạy cá nhân. Sau này, khi học chuyên ngành Digital Marketing tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, Hân đã hiểu và áp dụng các kiến thức marketing bài bản để phát triển cửa hàng một cách tốt hơn.

Hân ứng dụng kiến thức trên lớp để phân tích tìm ra tâm lý khách hàng bằng các mô hình marketing, lên chiến lược kinh doanh và kế hoạch truyền thông với mục tiêu bán câu chuyện, cảm xúc, giải trí thu hút khách hàng. Các dự án trên trường, những lời thầy cô khuyên cũng là bài học giá trị để Hân đúc rút ra phương hướng kinh doanh của mình.

Hân cùng các bạn trong một buổi học thực hành livestream tại studio của Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ.

Hân cùng các bạn trong một buổi học thực hành livestream tại studio của Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ.

Tại Trường ĐH FPT, Hân cũng thường xuyên được tạo điều kiện tham gia các talkshow chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành, những cuộc thi, dự án về truyền thông marketing và thực hành trong các dự án thực chiến.

Thúy Hân chăm chỉ học hỏi kết hợp kiến thức trên trường lớp và thực hành kinh doanh với tinh thần dám nghĩ dám làm.

Thúy Hân chăm chỉ học hỏi kết hợp kiến thức trên trường lớp và thực hành kinh doanh với tinh thần dám nghĩ dám làm.

Hân kể: “Cứ có cái gì mới trong marketing truyền thông thì mình thử nghiệm ngay. Nắm bắt xu hướng và liên tục chuyển mình thì thương hiệu của mình mới sống được”. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, Hân đã mở kênh TikTok để làm video ngắn và nội dung ảnh cuộn xu hướng thu hút đối tượng nữ giới mua hàng. Tất cả đều thu về hàng triệu view và ra hàng chục, hàng trăm đơn mỗi ngày. Sau này, khi mạng xã hội Threads và hình thức livestream lên xu hướng, Hân cũng thử nghiệm chuyển mình ngay để bắt kịp thời đại.

Thúy Hân (thứ ba từ phải qua) cùng các bạn tham gia sự kiện về kiến thức marketing tại Trường ĐH FPT.

Thúy Hân (thứ ba từ phải qua) cùng các bạn tham gia sự kiện về kiến thức marketing tại Trường ĐH FPT.

Hân chia sẻ: “Trải nghiệm học tại trường giúp củng cố kiến thức cho mình vững vàng hơn trên hành trình kinh doanh sắp tới.”. Hân đang tham gia khóa thực tập tại doanh nghiệp để trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp. Trong tương lai, Hân sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức marketing, phát triển cửa hàng của mình để nhân rộng mô hình kinh doanh.

Các bạn thí sinh hãy nhanh chóng hoàn thiện thủ tục nhập học và trở thành sinh viên chính thức của Trường ĐH FPT để có cơ hội học tập trong môi trường học tập thực chiến và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp như Thúy Hân.

T.H

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sao-hoc-duong/vua-xinh-vua-gioi-nu-sinh-vien-truong-dh-fpt-khoi-nghiep-cua-hang-202408200850151366.html