Vũng Tàu đông người ngày đầu nghỉ lễ

Chiều 1/9, lượng khách lớn đổ về các con đường ven biển Vũng Tàu. Thành phố có thể đông hơn trong 3 ngày nghỉ lễ tiếp theo.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, trong ngày nghỉ đầu, thành phố biển đón khoảng 18.000 khách du lịch. Ông dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng vào các ngày 2-4/9. TP Vũng Tàu có thể đón lượng khách lớn trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cũng cho biết buổi sáng ở Vũng Tàu khá vắng do khách mới bắt đầu di chuyển và ảnh hưởng của việc kẹt xe. Đến đầu giờ chiều, khoảng 14-15h, khách du lịch đổ về ngày càng đông.

Giá cả bình ổn

Theo tìm hiểu của phóng viên, vé xe limousine 9 chỗ TP.HCM - Vũng Tàu ngày lễ tăng khoảng 40.000 đồng/chiều. Chia sẻ với Zing, Nhật Thiên (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: "Tôi thấy việc các hãng xe khách tăng giá trong ngày này khá bình thường. Mua được vé về quê vào ngày lễ đã là may mắn nên tôi không quá quan tâm đến giá cả".

Tại trạm dừng chân Long Thành (Đồng Nai), người này nhận xét lượng xe khách khá đông. "Tôi nghĩ khách du lịch vẫn đi rất đông", Nhật Thiên nói.

Không chỉ vé xe, giá các dịch vụ khác như lưu trú, ăn uống và vui chơi ở thành phố biển cũng được các du khách đánh giá là bình ổn, không có tình trạng "chặt chém".

Du khách Minh Hạnh (TP.HCM) cho biết: "Nhóm tôi đã đến Vũng Tàu nhiều lần nhưng vẫn rất ấn tượng với đồ ăn ở đây. Chúng tôi may mắn tìm được nhiều quán ăn địa phương nên mức giá cũng khá ổn định".

Nhóm của Minh Hạnh thỉnh thoảng hay mua thức ăn về tự chế biến nhưng cũng không bị "hét giá".

Nhóm du khách trẻ ấn tượng với đồ ăn của phố biển. Ảnh: Lê Hoài.

Tương tự, Ngọc Trinh (Bình Dương) cũng chọn Vũng Tàu là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 2/9 vì thích đồ ăn của phố biển. Cô thường đi dạo buổi tối để hít thở không khí trong lành và thưởng thức các món hải sản yêu thích.

"Tôi hay đi ăn theo đánh giá trên mạng và may mắn chưa lần nào gặp xui. Bên cạnh đó, tôi cũng hay hỏi han người dân địa phương để biết thêm các hàng quán mới", Trinh kể.

Ngoài ra, đợt lễ Quốc khánh năm nay, giá phòng tại TP Vũng Tàu cũng không có sự chênh lệch nhiều. Hờ Mây (Bình Dương) nói với Zing: "Tôi đặt một phòng đôi, khá sạch sẽ của một khách sạn gần biển với mức giá 500.000 đồng/đêm. Mức này không quá cao cho chuyến đi chơi lễ".

Để có mức giá tốt trong dịp lễ Quốc khánh, nhóm bạn 6 người của Minh Hạnh đã chủ động tìm phòng trước ngày đi một tháng. "Tôi tìm phòng ở nhiều bên và có sự so sánh giá cả kỹ càng mới chốt được điểm lưu trú này", cô kể.

Vũng Tàu vẫn đông

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 16h ngày 1/9, lượng khách đổ về TP Vũng Tàu bắt đầu đông dần lên. Thời tiết mát mẻ, du khách đến tắm biển khá thoải mái.

Ông Phạm Khắc Tộ đánh giá hôm nay là kỳ nghỉ đầu tiên nên khách chỉ mới đông nhưng chưa thật sự "bùng nổ". Du khách Văn Hiếu (TP.HCM) lần đầu đến Vũng Tàu cũng có cùng suy nghĩ trên.

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách vẫn có thể vui chơi thoải mái ở biển Vũng Tàu. Ảnh: Lê Hoài.

"Tôi thấy biển đông người nhưng vẫn có không gian để vui chơi. Hôm nay nhiều công ty vẫn chưa được nghỉ nên lượng khách như vậy đã là đông đúc. Các ngày sau tôi nghĩ sẽ đông hơn nữa", nam du khách nhận xét.

Bên cạnh đó, một số người cảm thấy khá e ngại khi đi du lịch vào dịp lễ nên đã đi trước vài ngày. Diệu Linh, chuyên kinh doanh homestay và villa ở Vũng Tàu, cho biết: "Trước lễ khoảng một tuần tôi bán phòng khá chạy, khách thường đi theo nhóm từ 4 người. Các ngày lễ tôi cũng hết phòng vào sát giờ".

Du khách Hờ Mây (Bình Dương) nói: "Tôi khá bất ngờ với lượng khách đến Vũng Tàu trong ngày đầu nghỉ lễ. Biển đông hơn tôi nghĩ rất nhiều. Các ngày tiếp theo tôi đoán sẽ không thể thoải mái như hôm nay".

Nhìn chung, ngày 1/9, thành phố biển đã đón khá nhiều khách. Kỳ nghỉ lễ còn 3 ngày nên con số này sẽ tiếp tục tăng thêm.

Lê Hoài - Vân Khanh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/vung-tau-dong-nguoi-ngay-dau-nghi-le-post1351406.html