Vướng mặt bằng, cầu hàng trăm tỷ đồng ở Quảng Nam thi công kiểu 'rùa bò'

Dự án đường và cầu ĐH7 với số vốn đầu tư hơn 147 tỷ đồng thi công kiểu 'rùa bò', đặc biệt một phần đường dẫn vẫn đang 'đứng bánh' do vướng mặt bằng.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, dự án đường và cầu ĐH7 bắc qua sông Vĩnh Điện thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được phê duyệt năm 2020.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, dự án đường và cầu ĐH7 bắc qua sông Vĩnh Điện thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, được phê duyệt năm 2020.

Tháng 8/2020, UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt đề cương nhiệm vụ và dự toán chi phí khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới, lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình. Theo đó, dự án đường và cầu ĐH7 do UBND thị xã Điện Bàn làm chủ đầu tư với nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh và ngân sách thị xã Điện Bàn (cân đối bố trí thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư phần còn lại của dự án).

Tháng 8/2020, UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt đề cương nhiệm vụ và dự toán chi phí khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới, lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình. Theo đó, dự án đường và cầu ĐH7 do UBND thị xã Điện Bàn làm chủ đầu tư với nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh và ngân sách thị xã Điện Bàn (cân đối bố trí thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư phần còn lại của dự án).

Tháng 3/2021, Công ty CP Đạt Phương trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án đường và cầu ĐH7 với giá trị trúng thầu hơn 147 tỷ đồng, dự kiến thi công trong 720 ngày.

Tháng 3/2021, Công ty CP Đạt Phương trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án đường và cầu ĐH7 với giá trị trúng thầu hơn 147 tỷ đồng, dự kiến thi công trong 720 ngày.

Tuy nhiên, thời gian qua, công trình có số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng này thi công kiểu "rùa bò". Mặc dù phần xây dựng cầu đã cơ bản hoàn thành, song nhiều hạng mục như hệ thống điện, đặc biệt là đường dẫn vẫn đang trong tình trạng dang dở.

Tuy nhiên, thời gian qua, công trình có số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng này thi công kiểu "rùa bò". Mặc dù phần xây dựng cầu đã cơ bản hoàn thành, song nhiều hạng mục như hệ thống điện, đặc biệt là đường dẫn vẫn đang trong tình trạng dang dở.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường dẫn phía bên kia cầu dẫn ra Quốc lộ 1A đã được đơn vị thi công thảm nhựa.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường dẫn phía bên kia cầu dẫn ra Quốc lộ 1A đã được đơn vị thi công thảm nhựa.

Còn phần đường dẫn phía trạm bơm Tứ Câu vẫn đang chìm trong mớ ngổn ngang.

Còn phần đường dẫn phía trạm bơm Tứ Câu vẫn đang chìm trong mớ ngổn ngang.

Trả lời VTC News, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn lý giải, nguyên nhân khiến dự án đường và cầu ĐH7 chậm tiến độ so với dự kiến là do vướng mặt bằng. "Một số hộ dân không thống nhất giá đền bù, từ đó không chịu bàn giao mặt bằng khiến phần đường dẫn chưa thể triển khai. Mới đây, thị xã làm việc với các hộ dân này và đã thống nhất phương án đền bù. Do vậy, chủ đầu tư sẽ sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị nhà thầu để hoàn thành đường dẫn" - vị lãnh đạo thị xã Điện Bàn thông tin thêm.

Trả lời VTC News, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn lý giải, nguyên nhân khiến dự án đường và cầu ĐH7 chậm tiến độ so với dự kiến là do vướng mặt bằng. "Một số hộ dân không thống nhất giá đền bù, từ đó không chịu bàn giao mặt bằng khiến phần đường dẫn chưa thể triển khai. Mới đây, thị xã làm việc với các hộ dân này và đã thống nhất phương án đền bù. Do vậy, chủ đầu tư sẽ sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị nhà thầu để hoàn thành đường dẫn" - vị lãnh đạo thị xã Điện Bàn thông tin thêm.

Liên quan đến tiến độ dự án, UBND thị xã Điện Bàn đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị điều chỉnh dự án đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện tại phường Điện Ngọc, từ giai đoạn 2019-2023 thành 2019-2024.

Liên quan đến tiến độ dự án, UBND thị xã Điện Bàn đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị điều chỉnh dự án đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện tại phường Điện Ngọc, từ giai đoạn 2019-2023 thành 2019-2024.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/vuong-mat-bang-cau-hang-tram-ty-dong-o-quang-nam-thi-cong-kieu-rua-bo-ar862069.html