Xã Bình Dương sớm trở thành hình mẫu về phát triển kinh tế và xây dựng chính quyền phục vụ
Sáng 15-7, đoàn công tác do đồng chí Dương Mah Tiệp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ sau sáp nhập tại xã Bình Dương.
Xã Bình Dương hình thành trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị hành chính gồm: thị trấn Bình Dương, xã Mỹ Phong và xã Mỹ Lợi. Toàn xã hiện có 23 thôn với tổng diện tích tự nhiên 65,81 km2, quy mô dân số 27.248 người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ksor Tuối
Hiện nay, trên địa bàn toàn xã có 38 hộ nghèo (chiếm 0,59%), 106 hộ cận nghèo (chiếm 1,66%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 56,66 triệu đồng/năm.
Sau sáp nhập, xã đã xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa I, nhiệm kỳ 2025 - 2030; ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ đối với lãnh đạo UBND xã và chương trình công tác 6 tháng cuối năm.
Tổng số cán bộ, công chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan cấp xã là 80 người, trong đó số cán bộ, công chức là 54 người. Trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ bước đầu, xã đã điều chuyển một số vị trí phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-7, quá trình vận hành cơ bản thông suốt. Tập đoàn VNPT, Đoàn Thanh niên xã tăng cường điều động nhân viên, đoàn viên thanh niên trực tại Trung tâm để hỗ trợ cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ksor Tuối
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp đánh giá cao sự chủ động cũng như những kết quả ban đầu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Dương đã đạt được sau sáp nhập.
Đối với một số "điểm nghẽn" mà xã đang đối mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp mong muốn cán bộ, công chức phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, tiếp tục vượt qua khó khăn ban đầu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Cùng với đó, xã cần chú trọng hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, bố trí phòng làm việc phù hợp theo chức năng; tiếp tục rà soát, sửa đổi quy chế làm việc phù hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo vận hành ổn định để đạt được mục tiêu của chính quyền địa phương 2 cấp đặt ra, nhất là phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Đồng chí Dương Mah Tiệp tin tưởng với lợi thế, nền tảng và khát vọng sẵn có, cùng sự đoàn kết và nỗ lực, xã Bình Dương sẽ sớm trở thành một hình mẫu về phát triển kinh tế và xây dựng chính quyền phục vụ của tỉnh.