Xã Đức An lấy sự hài lòng của Nhân dân để phục vụ
Với phương châm 'gần dân, sát dân, trọng dân', cấp ủy, chính quyền xã Đức An, tỉnh Lâm Đồng xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ then chốt để nâng cao chất lượng quản lý và phục vụ người dân.

Cán bộ, công chức xã Đức An, tỉnh Lâm Đồng xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ then chốt để nâng cao chất lượng quản lý và phục vụ người dân
Tranh thủ công việc, từ sáng sớm, ông Nguyễn Văn Thắng, ở thôn Sình Tre, xã Đức An đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã để thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Ngay từ khi bước vào cửa, ông Thắng đã được các cán bộ ở đây tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục một cách nhiệt tình, nhanh chóng. Sau khi được các cán bộ rà soát, hỗ trợ kiểm tra thông tin hồ sơ đầy đủ, chính xác, ông Thắng được hướng dẫn bấm số tại máy bấm số tự động theo lĩnh vực của mình cần giải quyết.
Ông Thắng vui vẻ chia sẻ: “Tôi không am hiểu mấy về hồ sơ, thủ tục mà đến đây được các cán bộ phụ trách chỉ dẫn rất nhiệt tình nên cũng an tâm. Việc nộp hồ sơ, giải quyết thủ tục cũng nhanh chóng; máy móc, trang thiết bị thì hiện đại, tôi rất là hài lòng”.
Xã Đức An được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ xã Đắk N’Drung, xã Nam Bình và thị trấn Đức An, thuộc huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông (cũ). Xác định việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức, doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên trước khi chính thức vận hành chính quyền địa phương hai cấp, xã đã quan tâm chuẩn bị nhiều mặt cho Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã.
Đến nay, cơ sở vật chất tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã được đầu tư khang trang với các máy móc, trang thiết bị cần thiết. Cùng với tiếp nhận cơ sở vật chất từ Bộ phận “Một cửa” của UBND huyện Đắk Song (cũ), trung tâm được trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại như máy bấm số tự động, máy scan chuyên dụng phục vụ cho việc số hóa hồ sơ, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính tại địa phương.
UBND xã phân công 13 cán bộ, công chức có trình độ đảm nhận các vị trí việc làm phù hợp tại trung tâm. Với tinh thần phục vụ Nhân dân, lãnh đạo địa phương thường xuyên kiểm tra, quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức của trung tâm phải luôn có thái độ lịch sự và nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng, thuận tiện để người dân cũng như các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp yên tâm.
Từ khi đi vào hoạt động (1/7/2025), Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đức An ghi nhận lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính với trung bình khoảng 100 hồ sơ mỗi ngày, chủ yếu trong lĩnh vực đất đai. Tuy lượng hồ sơ nhiều, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, cùng tinh thần phục vụ tận tình nên các giao dịch tại trung tâm đều diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Ông Phạm Văn Tuân - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đức An, tỉnh Lâm Đồng thông tin: “Chúng tôi luôn xác định lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả phục vụ. Vì vậy, trung tâm đã bố trí, sắp xếp không gian một cách khoa học, niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục, biểu mẫu. Đồng thời, cử 2 cán bộ túc trực để hướng dẫn, hỗ trợ hồ sơ, thủ tục, tạo tài khoản hồ sơ trực tuyến cho người dân. Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ, số hóa dữ liệu nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho người dân, hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch và thân thiện với Nhân dân”.
Từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đức An ghi nhận lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính với trung bình khoảng 100 hồ sơ mỗi ngày, chủ yếu trong lĩnh vực đất đai.
Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/xa-duc-an-lay-su-hai-long-cua-nhan-dan-de-phuc-vu-382180.html