Xác nhận kinh nghiệm cho lao động nước ngoài thế nào?

Việc xác nhận kinh nghiệm làm việc cho người lao động nước ngoài do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài thực hiện

ĐỖ QUÝ VINH (quận 3, TP HCM) hỏi: "Theo quy định, chuyên gia là người lao động (NLĐ) nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải có bằng đại học trở lên hoặc tương đương và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành được đào tạo phù hợp với vị trí công việc dự kiến làm việc tại Việt Nam. Vậy việc xác nhận kinh nghiệm cho NLĐ nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam thực hiện như thế nào?".

- SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TP HCM trả lời: Tại điểm b, khoản 4 điều 9 Nghị định 152/2020/NĐ-CP quy định giấy tờ chứng minh NLĐ nước ngoài là chuyên gia, lao động kỹ thuật gồm: văn bằng, chứng chỉ, văn bản xác nhận của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài về số năm kinh nghiệm của chuyên gia, lao động kỹ thuật. Như vậy, việc xác nhận kinh nghiệm làm việc cho NLĐ nước ngoài do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài thực hiện.

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/cong-doan/xac-nhan-kinh-nghiem-cho-lao-dong-nuoc-ngoai-the-nao-20230410193112646.htm